Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Multimedia

Cấp thẻ đi xe buýt miễn phí cho người cao tuổi

Nguyễn Sử: Thứ bảy 24/09/2022, 14:26 (GMT+7)

Mới đây Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM tổ chức chương trình tuyên truyền về hoạt động của xe buýt và cấp thẻ đi xe buýt miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn phường Linh Tây, Linh Chiểu và Bình Thọ - Thành phố Thủ Đức.

 Clip: Đưa “xe buýt” đến gần hơn với người dân

Ông Võ Văn Hùng, 79 tuổi, ở phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức vui mừng chia sẻ: "Tôi đi xe buýt đã được hơn 5 năm rồi. Tôi thấy thời gian gần đây hoạt động xe buýt cũng đã thay đổi rất nhiều từ chất lượng xe buýt cho tới thái độ phục vụ và hôm nay tôi lại càng vui hơn khi được chính Trung tâm trao tặng thẻ đi xe buýt miễn phí như thế này".

Thường xuyên đi lại bằng xe buýt đến các bệnh viện trong Trung tâm thành phố để khám bệnh nhiều năm nay, bà Nguyễn Thị Lài - Phường Bình Thọ, TP Thủ Đức chia sẻ: "Mấy năm trước, tôi cũng đi xe cá nhân, có khi con cháu chở đi. Bây giờ càng ngày càng lớn tuổi. Con cháu nhiều lúc cũng kẹt công việc, nên tôi chọn đi xe buýt đã 2 năm nay, dần cũng quen rồi. Tôi thấy xe buýt cũng tiện lợi, đón xe giờ cũng dễ dàng. Chứ còn đi xe máy nguy hiểm lắm nhất là những lúc trời mưa. Xe giờ đông quá".

---

---

Ông Hà Lê Ân – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM cho biết: "Qua chương trình này, chúng tôi muốn thông tin đến với người dân hoạt động của xe buýt thành phố hiện nay cũng như hướng dẫn mọi người cách đi lại bằng xe buýt thuận tiện và an toàn.

Đặc biệt là những giải pháp, kỹ năng phòng chống tội phạm móc túi và quấy rối khi đi xe buýt. Qua đây, chúng tôi cũng muốn phát động cho người dân có nhận thức cao trong việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng góp phần cùng với thành phố giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cũng như là tình hình TNGT hiện nay trên địa bàn thành phố".

Empty

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Khương – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Phường Linh Tây, TP.Thủ Đức cho biết: "Đặc thù của phường là mật độ dân cư động chủ yếu là người nhập cư đến làm việc và học tập. Hơn nữa trên địa bàn 3 phường đều có các trường Cao đẳng, Đại học đang trú đóng. 

Chính vì thế việc người dân tham gia giao thông công cộng là rất cần thiết, qua đó giảm được tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, giảm bớt được tình trạng ô nhiễm không khí.

Ngoài ra, chương trình hôm nay do Trung tâm thực hiện cũng đã cung cấp thông tin, giải thích cho mỗi người dân biết, hiểu rõ về lợi ích của giao thông công cộng; hiện trạng và định hướng phát triển giao thông công cộng trong tương lai..."

Bà Nguyễn Thị Dạ Thảo – Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng cho biết: 'Phấn đấu đạt mục tiêu đề ra đến năm 2025 đáp ứng được thị phần 15% nhu cầu đi lại người dân thành phố bằng phương tiện giao thông công cộng, đến năm 2030 là 25%. Đồng thời xác định VTHKCC bằng xe buýt vẫn là loại hình chủ lực trong GTCC thành phố đến năm 2030'.

Bà Nguyễn Thị Dạ Thảo – Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng cho biết: "Phấn đấu đạt mục tiêu đề ra đến năm 2025 đáp ứng được thị phần 15% nhu cầu đi lại người dân thành phố bằng phương tiện giao thông công cộng, đến năm 2030 là 25%. Đồng thời xác định VTHKCC bằng xe buýt vẫn là loại hình chủ lực trong GTCC thành phố đến năm 2030".

 

Nguyễn Sử/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.