Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ: Phát vé qua trạm cho tài xế chưa dán thẻ ETC

L.T: Thứ hai 01/08/2022, 14:29 (GMT+7)

Sáng nay (1/8), trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vận hành thu phí không dừng ETC ổn định. Các phương tiện di chuyển thuận lợi, các xe chưa dán thẻ đều được hướng dẫn qua làn xử lý sự cố để qua trạm và được các nhân viên hỗ trợ dịch vụ dán thẻ.

Từ 1/8, tất cả phương tiện đi qua các trạm thu phí trên quốc lộ, cao tốc đều phải trả phí bằng hình thức điện tử không dừng (ETC). Theo ghi nhận của PV vào lúc 9h tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội) - thời điểm bắt đầu thu phí tự động tại tất cả các làn, lưu lượng các phương tiện di chuyển khá lớn.

Từ 1/8, tất cả phương tiện đi qua các trạm thu phí trên quốc lộ, cao tốc đều phải trả phí bằng hình thức điện tử không dừng (ETC). Theo ghi nhận của PV vào lúc 9h tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội) - thời điểm bắt đầu thu phí tự động tại tất cả các làn, lưu lượng các phương tiện di chuyển khá lớn.

 

Biển chỉ dẫn các làn thu phí tự động ETC đã được treo nhằm tạo thuận lợi cho các lái xe dễ dàng nhận biết và di chuyển qua trạm.

Biển chỉ dẫn các làn thu phí tự động ETC đã được treo nhằm tạo thuận lợi cho các lái xe dễ dàng nhận biết và di chuyển qua trạm.

Mặc dù, lưu lượng các phương tiện di chuyển qua trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đông nhưng chưa xảy ra ùn tắc, đa số đều đã dán thẻ ETC và di chuyển qua làn thu phí một cách thuận lợi, nhanh chóng.

Mặc dù, lưu lượng các phương tiện di chuyển qua trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đông nhưng chưa xảy ra ùn tắc, đa số đều đã dán thẻ ETC và di chuyển qua làn thu phí một cách thuận lợi, nhanh chóng.

Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp do lái xe không đủ tiền trong tài khoản, hoặc không được giải thích, lái xe phải chờ một lúc rồi barie mới mở cho đi.

Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp do lái xe không đủ tiền trong tài khoản, hoặc không được giải thích, lái xe phải chờ một lúc rồi barie mới mở cho đi.

Đối với các xe chưa dán thẻ ETC sẽ được hướng dẫn qua làn xử lý sự cố để ra phía sau trạm thu phí và nhân viên nhà cung cấp dịch vụ VETC sẽ hướng dẫn dán thẻ.

Đối với các xe chưa dán thẻ ETC sẽ được hướng dẫn qua làn xử lý sự cố để ra phía sau trạm thu phí và nhân viên nhà cung cấp dịch vụ VETC sẽ hướng dẫn dán thẻ.

Sau 10 phút chính thức thu phí không dừng các phương tiện lưu thông qua trạm ngày một đông, nhân viên trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ phát vé qua trạm cho các tài xế chưa sử dụng dịch vụ ETC, đồng thời hướng dẫn qua trạm để được dán thẻ. Riêng những trường hợp không thực hiện dán thẻ khi đến cuối trạm thu phí, tại nút ra sẽ được yêu cầu lập biên bản và cam kết không vi phạm.

Sau 10 phút chính thức thu phí không dừng các phương tiện lưu thông qua trạm ngày một đông, nhân viên trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ phát vé qua trạm cho các tài xế chưa sử dụng dịch vụ ETC, đồng thời hướng dẫn qua trạm để được dán thẻ. Riêng những trường hợp không thực hiện dán thẻ khi đến cuối trạm thu phí, tại nút ra sẽ được yêu cầu lập biên bản và cam kết không vi phạm.

Rất nhiều trường hợp sáng nay đi qua trạm mới thực hiện dán thẻ ETC nên khi đến trạm thu phí xe không qua được. Những trường hợp này được nhân viên hướng dẫn qua làn xử lý sự cố và thực hiện dán thẻ tại điểm dán thẻ của nhà cung cấp dịch vụ.

Rất nhiều trường hợp sáng nay đi qua trạm mới thực hiện dán thẻ ETC nên khi đến trạm thu phí xe không qua được. Những trường hợp này được nhân viên hướng dẫn qua làn xử lý sự cố và thực hiện dán thẻ tại điểm dán thẻ của nhà cung cấp dịch vụ.

Để dán thẻ, chủ xe cần mang theo giấy tờ xe đăng ký, đăng kiểm, chứng minh nhân dân/căn cước công dân.

Để dán thẻ, chủ xe cần mang theo giấy tờ xe đăng ký, đăng kiểm, chứng minh nhân dân/căn cước công dân.

Trong trường hợp xe chưa dán thẻ, nhân viên trạm sẽ hướng dẫn tài xế đưa xe đến điểm dán cách đó không xa. Nếu không đồng ý dán thẻ, các chủ phương tiện có thể quay đầu ra đường gom.

Trong trường hợp xe chưa dán thẻ, nhân viên trạm sẽ hướng dẫn tài xế đưa xe đến điểm dán cách đó không xa. Nếu không đồng ý dán thẻ, các chủ phương tiện có thể quay đầu ra đường gom.

Mỗi xe ô tô chỉ được dán 1 thẻ thu phí tự động không dừng Etag hoặc ePass. Trường hợp chủ xe cố tình dán hai thẻ của hai nhà cung cấp dịch vụ thì sẽ xảy ra tình trạng lỗi khi di chuyển qua trạm bởi máy quét sẽ không thể nhận diện chính xác phương tiện và tài khoản.

Mỗi xe ô tô chỉ được dán 1 thẻ thu phí tự động không dừng Etag hoặc ePass. Trường hợp chủ xe cố tình dán hai thẻ của hai nhà cung cấp dịch vụ thì sẽ xảy ra tình trạng lỗi khi di chuyển qua trạm bởi máy quét sẽ không thể nhận diện chính xác phương tiện và tài khoản.

Tất cả những xe không đồng ý dán thẻ, đều bị chụp ảnh lại để các chủ phương tiện không thể vi phạm quá nhiều lần.

Tất cả những xe không đồng ý dán thẻ, đều bị chụp ảnh lại để các chủ phương tiện không thể vi phạm quá nhiều lần.

Theo nhận định của Trung tá Nguyễn Viết Nhiên, Phó đội trưởng Đội 3 Cục CSGT: 'Đến thời điểm hiện tại, hầu như các phương tiện đã chấp hành tốt việc dán thẻ và có một số ít trường hợp phương tiện gặp trục trặc đều được nhân viên hướng dẫn, khắc phục để làm sao lưu thông được thuận lợi nhất'.

Theo nhận định của Trung tá Nguyễn Viết Nhiên, Phó đội trưởng Đội 3 Cục CSGT: "Đến thời điểm hiện tại, hầu như các phương tiện đã chấp hành tốt việc dán thẻ và có một số ít trường hợp phương tiện gặp trục trặc đều được nhân viên hướng dẫn, khắc phục để làm sao lưu thông được thuận lợi nhất".

Còn theo ông Vũ Ngọc Oánh - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, việc nhiều phương tiện không thể lưu thông qua trạm thu phí không dừng có nhiều nguyên nhân khác nhau và Ban quản lý trạm đang cố gắng khắc phục: 'Mục tiêu đặt ra là phải đảm bảo an toàn, lưu thông thông suốt. Tình trạng barie không mở có rất nhiều lý do như xe chưa dán thẻ, dán thẻ nhưng không đủ tài khoản hay khoảng cách giữa các xe là không đủ dẫn đến việc không thể lưu thông. Ngoài ra, đơn vị cũng đã có phương án cho các xe qua trạm mà chưa dán thẻ. Thứ nhất, chúng tôi sẽ hỏi tài xế có chấp nhận dán thẻ không? Nếu tài xế đồng ý, chúng tôi sẽ cho qua trạm để dán thẻ. Thứ hai, nếu họ không đồng ý dán thẻ, chúng tôi sẽ yêu cầu các xe này phải quay đầu'.

Còn theo ông Vũ Ngọc Oánh - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, việc nhiều phương tiện không thể lưu thông qua trạm thu phí không dừng có nhiều nguyên nhân khác nhau và Ban quản lý trạm đang cố gắng khắc phục: "Mục tiêu đặt ra là phải đảm bảo an toàn, lưu thông thông suốt. Tình trạng barie không mở có rất nhiều lý do như xe chưa dán thẻ, dán thẻ nhưng không đủ tài khoản hay khoảng cách giữa các xe là không đủ dẫn đến việc không thể lưu thông. Ngoài ra, đơn vị cũng đã có phương án cho các xe qua trạm mà chưa dán thẻ. Thứ nhất, chúng tôi sẽ hỏi tài xế có chấp nhận dán thẻ không? Nếu tài xế đồng ý, chúng tôi sẽ cho qua trạm để dán thẻ. Thứ hai, nếu họ không đồng ý dán thẻ, chúng tôi sẽ yêu cầu các xe này phải quay đầu".

L.T/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.