Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Hiện chủ đầu tư và nhà thầu đang gấp rút hoàn thành các công đoạn cuối cùng, nỗ lực đưa vào thông xe trong tháng 11 này.
Ghi nhận những ngày này tại nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành với tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, hướng từ miền Tây về TP.HCM, các kỹ sư, công nhân vẫn đang tất bật thi công hạng mục ốp đá mố cầu, làm kè chống sạt lở bảo vệ cao tốc.
Thời gian qua, mưa lớn liên tục gây không ít khó khăn cho các nhà thầu trong quá trình thi công. Để đẩy nhanh tiến độ, các nhà thầu huy động đầy đủ thiết bị, vật tư và nhân công, tổ chức thi công theo từng đoạn ngắn để hoàn thành dứt điểm, đảm bảo chất lượng và tiến độ.
Anh Bùi Văn Tiến – quê Long An chia sẻ: "Đây là hạng mục đầu tuyến của cao tốc, công việc là ốp đá hai bên mặt cầu để bảo vệ mố cầu. Anh em ở đây cứ cố gắng tập trung làm cho nhanh, chỉ khi thời tiết mưa mới nghỉ, còn lại thì cố gắng làm để kịp tiến độ".
Kỹ sư Bùi Thanh Hải – Công ty 319 cho biết, thời gian trước, đơn vị tập trung thảm bê tông nhựa cũng gặp khó khăn do thời tiết mưa nhiều. Tuy nhiên, đến nay đã khắc phục và hoàn thành: "Đơn vị tôi đã hoàn thành tuyến đường để chuẩn bị thông xe vào tháng 11 này. Hiện tại, đơn vị đang tập trung hoàn thành một số hạng mục phụ như vệ sinh mặt đường. Những hạng mục phụ này hiện thi công không còn phụ thuộc vào thời tiết nữa".
Đến nay, gần 4 km cao tốc đoạn từ nút giao cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến Quốc lộ 1 đã hoàn thành các hạng mục như thảm nhựa đường, kẻ làn, gắn biển báo, hệ thống chiếu sáng để cố gắng thông xe trong tháng 11 này.
Tuy nhiên, trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành hiện còn khoảng 300 m đang thi công dang dở tại điểm đầu dự án thuộc Vành đai 3 do tỉnh Long An đang triển khai thi công. Tỉnh này cũng đã chỉ đạo nhà thầu hoàn thành sớm đoạn này để đồng bộ dự án.
Kỹ sư Đinh Văn Táo – phụ trách gói thầu A1.1, Ban Quản lý các đường cao tốc phía Nam cho biết thêm: "Khi cao tốc được đưa vào khai thác sử dụng, sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề về ùn tắc giao thông cho khu vực miền Tây Nam Bộ. Cụ thể, trên tuyến cao tốc, điểm đầu sẽ kết nối với cao tốc Sài Gòn - Trung Lương. Như vậy, từ cao tốc Sài Gòn - Trung Lương, chúng ta có thể xuống cao tốc Bến Lức - Long Thành hoặc từ cao tốc Bến Lức - Long Thành có thể đi về miền Tây, cũng như đi về hướng Sài Gòn".
Mới đây, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã chủ trì kiểm tra tình hình thi công dự án, qua đó yêu cầu chủ đầu tư quyết liệt chỉ đạo các nhà thầu tập trung nguồn lực về tài chính, tăng cường máy móc, thiết bị, nhân lực khẩn trương thi công hoàn thành các hạng mục còn lại của các gói thầu phía Tây và các gói thầu phía Đông; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan của Dự án thành phần 7 (đoạn qua tỉnh Long An) thuộc Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM để thi công hoàn thiện các hạng mục tại khu vực nút giao với đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, đưa vào khai thác các đoạn tuyến từ nút giao với đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương đến Quốc lộ 1 và đoạn tuyến từ nút giao Phước An đến Quốc lộ 51 trong tháng 11 này; đoạn từ Quốc lộ 1 đến nút giao Nguyễn Văn Tạo sẽ thông xe trước ngày 15/01/2025.
Ông Đặng Hữu Vị – Giám đốc Ban Quản lý các đường cao tốc phía Nam cho biết: "Đến nay, các gói thầu đang triển khai thi công, nhà thầu cũng đã huy động đầy đủ các thiết bị và vật liệu để đáp ứng yêu cầu tiến độ đề ra. Về công tác giải ngân, hiện nay, nhà thầu đang thực hiện rất tốt, không có sự chậm trễ giữa sản lượng thi công trên công trường và tiến độ giải ngân".
Còn tại đoạn phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành, đoạn qua tỉnh Đồng Nai gồm 3 gói thầu A5, A6, A7. Hiện một số gói thầu đã cơ bản hoàn thành, riêng gói A6.4 đoạn từ nút giao Phước An đến nút giao Quốc lộ 51 (tỉnh Đồng Nai) dài 6,1 km, công nhân phải làm việc theo ca kíp liên tục, gia tải nền đường, đào đắp một số vị trí và đặc biệt là hoàn thiện nút giao.
Gói thầu này đang được đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành trong tháng 11/2024, giúp giảm tải cho một đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51.
Ông Trần Hiếu – Giám đốc dự án gói thầu A6.5 hạng mục an toàn giao thông và chiếu sáng tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành cho biết: "Gói thầu an toàn giao thông và chiếu sáng bao gồm các hạng mục an toàn giao thông và chiếu sáng. Hạng mục an toàn giao thông sẽ bao gồm các thành phần như hộ lan hai bên đường, hộ lan giữa đường, hàng rào hai bên để bảo vệ động vật và ngăn con người ra vào, các hệ thống biển báo, hệ thống sơn kẻ, các tấm chống lóa và giải phân cách giữa đường. Đến nay, chúng tôi đã hoàn thiện".
Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 58 km, có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/h, tổng mức đầu tư gần 30 ngàn tỷ đồng. Khi hoàn thành, cao tốc sẽ kết nối giao thông giữa các tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ mà không phải qua trung tâm của TP.HCM, rút ngắn thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa, giảm ùn tắc giao thông, từ đó khai thác những thế mạnh kinh tế, thu hút đầu tư, du lịch của các tỉnh thành trong khu vực.
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.
Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.
Theo thông tin mới nhất từ bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, trong ngày vận hành chính thức đầu tiên (22.12) từ 10h-22h có 175 lượt tàu và gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Hàng ngàn người dân đã có mặt để chứng kiến và tham gia trải nghiệm. Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro.
Những vụ án thảm khốc diễn ra trong những hoàn cảnh không ai ngờ tới đang ngày càng nhiều trên khắp thế giới đang cho thấy một sự bất an đối với giá trị nhân loại, hơn là câu chuyện của những cá nhân đơn lẻ.
Chiều 23/12, đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 thông tin với báo chí về quá trình triển khai và vận hành tuyến metro số 1 trong 2 ngày 22 - 23/12.