Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Cần có quy định bắt buộc xuất hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Như Ngọc: Thứ tư 31/01/2024, 08:39 (GMT+7)

Tổng cục Thuế cho biết, dù đã có trên 40.000 cơ sở kinh doanh và gần 105 triệu hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền được xuất, song con số vẫn còn thấp.

Ảnh: Thời báo Tài chính

Ảnh: Thời báo Tài chính

Thông tin trong nước

# Liên quan đến chênh lệch giữa lãi suất tiền gửi và lãi suất cho vay, theo Thống đốc NHNN, là do tác động có độ trễ của chính sách sau những lần điều chỉnh giảm lãi suất điều hành.

Lãnh đạo NHNN cho hay, thời gian tới, sẽ tiếp tục khuyến khích các tổ chức tín dụng tiết giảm chi phí để giảm mặt bằng lãi suất cho vay, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh. 

# Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), hiện các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đang 'đứng ngồi không yên' vì một loạt hãng tàu thông báo tăng giá cước vận chuyển đi Mỹ, EU và các nước. 

# Còn trong bản tin thị trường mới đây, Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS) cho biết, “khát tiền” vẫn là thực trạng mà nhiều DN địa ốc phải đối mặt thời gian tới. 

# Và cũng do khó khăn, nên đang có không ít doanh nghiệp chưa thể hoàn thành nghĩa vụ thuế:

Như mới đây, Cục Thuế TP.HCM vừa tiếp tục công bố 30 doanh nghiệp bị bị cưỡng chế ngưng sử dụng hóa đơn, hóa đơn không còn giá trị sử dụng.

Nguyên nhân là các doanh nghiệp nợ thuế quá hạn 90 ngày kể từ khi hết thời hạn nộp theo quy định. Mỗi doanh nghiệp nợ thuế từ vài trăm triệu đến hàng chục tỉ đồng. 

# Tổng cục Thuế cho biết, dù đã có trên 40.000 cơ sở kinh doanh và gần 105 triệu hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền được xuất, song con số vẫn còn thấp.

Vì vậy, cơ quan thuế cho rằng cần có quy định bắt buộc xuất hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. 

Ảnh: Chinhphu.vn

Ảnh: Chinhphu.vn

# Nhưng trong bức tranh khó khăn chung đó, vẫn có một vái điểm sáng về lợi nhuận từ một số lĩnh vực:

Cụ thể, tính tới hết ngày 30/1 có trên 600 DN công bố báo cáo tài chính quý IV/2023. Trong đó, nhiều DN ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục, tập trung ở một số nhóm ngành như: dược phẩm, công nghệ, thực phẩm, nhựa dân dụng… 

# Không chỉ vậy, theo nhận định của Metric, dự báo năm 2024, doanh thu trên các sàn bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam tiếp tục tăng mạnh ở mức 35% (rơi vào khoảng 310.000 tỷ).

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, sắc xanh hoàn toàn áp đảo trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua. 23 trên tổng số 31 mặt hàng đồng loạt tăng giá, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều tăng 0,92% lên 2.161 điểm, mức cao nhất ghi nhận kể từ đầu năm nay. Giá trị giao dịch toàn Sở cũng tăng nhẹ, đạt trên 5.500 tỷ đồng.

Thông tin thị trường chứng khoán

# Với TTCK Mỹ, hai chỉ số chứng khoán Mỹ Nasdaq -0,76% và S&P 500 -0,06% giảm lại sau phiên tăng điểm tích cực, riêng DJIA +0,35% tiếp tục đi lên.

# Còn ở trong nước, VNIndex mặc dù tăng nhưng vẫn trong biên độ hẹp 1.174 - 1.180. Những chỉ báo kỹ thuật ổn định ở vùng tích cực.

# Theo SSI Reseach, điều này thể hiện xu hướng tích lũy của thị trường chuyển động tốt dần và có cơ hội bứt phá biên trên 1.180 để tiến đến vùng 1.186 - 1.190./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, tính đến sáng nay (03/5), các bệnh viện tại thành phố Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh).

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Trong gần như cùng một thời điểm, đã có hai vụ nghi ngộ độc thực phẩm hàng loạt xảy ra, đó là vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

Sáng 3/5, BV Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức - nơi tiếp nhận 15 học sinh của 4 trường tiểu học trên địa bàn nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện cho biết, hiện sức khỏe các em được cải thiện và đang tiếp tục được theo dõi.

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Công nhân môi trường có quyền kiểm tra túi đựng rác thải sinh hoạt của người dân và từ chối thu gom nếu chưa phân loại.

Tự sự của đêm: Tiếng lòng mình...

Tự sự của đêm: Tiếng lòng mình...

Người ta nói những người thức đêm thường có hai lý do chính: hoặc là vì công việc, hoặc là để đối diện với chính mình. Vậy bạn thuộc lý do gì?

Phong trào chạy bộ: Để vui khỏe nhưng không bát nháo

Phong trào chạy bộ: Để vui khỏe nhưng không bát nháo

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, các giải chạy đang “bùng nổ” ở các nơi, do nhiều đơn vị tổ chức, thu hút hàng trăm nghìn người tham gia.

Kết nối không gian văn hóa qua dự án nghệ thuật trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

Kết nối không gian văn hóa qua dự án nghệ thuật trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

Ngày 03/5, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức “Lễ khai mạc Dự án nghệ thuật Công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối Dự án nghệ thuật Công cộng Phúc Tân”.