Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bữa chiều kẹt xe

Cá kho củ cải trắng

Anh Tuấn: Thứ tư 30/11/2022, 19:37 (GMT+7)

Cứ tưởng tượng mùi thơm ngất ngây của củ cải và hành lá tỏa khắp gian bếp cùng màu sắc bắt mắt của món ăn khi hoàn thành khó ai mà rời mắt được.Thịt cá kho chín đều lại còn săn, chắc hòa cùng vị ngọt thanh của củ cải trắng mềm mềm thấm vị càng khiến món ăn hấp dẫn hơn rất nhiều.

Nguyên liệu cá kho củ cải gồm: 1 con cá quả (có thể thay bằng cá tuyết, cá nục hoặc các loại cá khác tùy thích); 3 củ cải trắng; Hành tỏi khô, ớt; Gia vị: Nước mắm, bột ngọt, đường, muối, hạt tiêu.

Đầu tiên, ta sơ chế và ướp gia vị: Cá mua về bỏ mang và toàn bộ ruột, rửa thật sạch, cắt khúc vừa ăn rồi đem ướp với muối, tiêu, bột ngọt để trong tủ mát trong khoảng 15 phút để cá ngấm đều gia vị. Củ cải rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc nhỏ dài vừa ăn.

Bạn thắng đường để tạo nên hỗn hợp màu đỏ cánh gián sẫm. Đun nóng dầu ăn trong nồi kho, sau đó cho cá vào rán sơ qua.

Tiếp theo cho củ cải, nước mắm, nước đường đã thắng, muối, đường trắng, hành khô, tiêu, ớt vào nồi cá, đậy vung lại và đun nhỏ lửa cho đến khi cá chín, củ cải mềm và hơi sánh nước.

Tiếp tục kho cho đến khi thấy nước trong nồi sánh lại, chuyển qua màu vàng sẫm đẹp thì tắt bếp. Dọn cá kho củ cải ra mâm, rắc thêm vài hạt tiêu lên trên cho thơm.

Món cá kho này dùng với cơm nóng vào những ngày lạnh giá thì trên cả tuyệt vời.

Củ cải trắng là một nguồn cung cấp canxi vô cùng phong phú, điều này rất cần thiết cho sức khỏe của xương. Nếu bạn có nguy cơ mắc chứng loãng xương hoặc bắt đầu cảm thấy đau xương khớp khi tuổi về già, hãy bổ sung củ cải trắng vào chế độ ăn uống của bạn, chắc chắn nó sẽ giúp cải thiện tình trạng này và làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên.

Bên cạnh đó cá là thực phẩm có nhiều vitamin E, đây là thần dược giúp chúng ta chống lão hóa. Tiến sỹ Từ Ngữ-Tổng hội dinh dưỡng VN khẳng định: "Trong cá có nhiều vitamin E, loại vitamin này giúp chống lão hóa rất tốt, nó làm mặt mũi da của chúng ta trông trẻ hơn."

Dùng nước vo gạo để rửa cá hoặc xát muối sẽ giúp cá bớt tanh khi chế biến. Chiên cá sơ quá trước khi chế biến giúp cá thơm ngon, béo ngậy và không bị vỡ, trông rất đẹp mắt và có độ dai. Nên đổ nước ấm đun sôi vào kho, điều này giúp cá không bị tanh.

Trong quá trình kho không đảo cá lên vì sẽ khiến cá bị nát và mất ngon. Kho cá chung với vài miếng thịt ba chỉ heo dùng hoặc mỡ gà, mỡ heo thì món cá kho sẽ béo và ngon hơn.

Anh Tuấn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn