Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% phí trước bạ ôtô trong nước từ 1/8

Như Ngọc: Thứ tư 26/06/2024, 12:18 (GMT+7)

Trước bối cảnh doanh số ôtô sụt giảm mạnh, thị trường gặp nhiều khó khăn, Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước từ ngày 1/8 đến hết tháng 1 năm sau.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Trong tháng 6/2024, xu hướng tăng lãi suất tiền gửi vẫn tiếp tục. Thực tế cho thấy có khoảng 20 ngân hàng (NH) tăng lãi suất tiền gửi, trong đó một số NH quy mô nhỏ có 2-3 lần điều chỉnh lãi suất với mức tăng thêm từ khoảng 0,1-0,5 điểm %.

Người gửi tiền hào hứng hơn trong khi DN lo ngại lãi suất cho vay sẽ nhích lên trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn.

Trong khi đó, báo cáo của Standard Chartered dự báo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có thể sẽ tăng lãi suất tái cấp vốn thêm 0,5 điểm % vào quý IV/2024 trong bối cảnh lạm phát gia tăng. 

# Trong đề án thực hiện chế độ tiền lương mới từ 1/7 sẽ có cả phần tăng lương tối thiểu vùng. Đây là phần mà người lao động sẽ rất quan tâm trong khi các doanh nghiệp thì lo lắng về nguồn chi trả. 

Các chuyên gia dự báo, DN sử dụng nhiều lao động như dệt may, da giày, chế biến gỗ… sẽ chịu tác động tương đối lớn từ đề xuất tăng lương tối thiểu vùng.

Công chức, viên chức tăng lương cơ sở 30% trong khi người lao động tại doanh nghiệp không tăng lương hoặc tăng thấp quá sẽ ảnh hưởng tâm lý.

Do đó, đa phần các DN đều mong muốn cơ quan chức năng có thêm nhiều chính sách hỗ trợ góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh. 

Ảnh minh họa Baochinhphu.vn

Ảnh minh họa Baochinhphu.vn

# Một thông tin rất đáng chú ý là Bộ Tài chính vừa đề xuất giảm 50% phí trước bạ ôtô trong nước. Trước bối cảnh doanh số ôtô sụt giảm mạnh, thị trường gặp nhiều khó khăn, Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước từ ngày 1/8 đến hết tháng 1 năm sau.

Dự kiến, việc giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước có thể làm giảm thu ngân sách Nhà nước khoảng 867 tỷ đồng/tháng. 

# Từ đầu tuần, khoảng cách giữa giá vàng nhẫn và vàng miếng SJC đang ngày càng được thu hẹp. Giá vàng miếng SJC sáng nay được niêm yết bán ra 76,98 triệu đồng/lượng, đứng yên suốt hơn 2 tuần qua.

Trong khi giá vàng miếng ổn định, giá vàng nhẫncác loại giảm về mức 75,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Với diễn biến ổn định của giá vàng miếng SJC những ngày qua, chênh lệch giá vàng SJC và vàng nhẫn đã thu hẹp đáng kể, hiện chỉ còn khoảng 1-1,5 triệu đồng/lượng.

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh họa Vneconomy.vn

Ảnh minh họa Vneconomy.vn

# VN-Index tiếp đà hồi phục, nhưng vẫn chưa nhận được sự hưởng ứng của dòng tiền cũng như các mã bluechip nên đà hồi phục chỉ ở mức khiêm tốn, gặp khó ở ngưỡng 1.260 điểm. Tuy nhiên, đà hồi phục không duy trì được lâu.

# Các cổ phiếu trong rổ VN30 tăng giảm đan xen nhưng lực mua có phần lấn lướt hơn. Cụ thể, HPG, VIC, MWG và VCB đều tăng. Trái lại, STB, TCB, SSI và MBB đang gặp phải áp lực bán mạnh.

Duy trì đà tăng chung cho thị trường sáng nay với sự góp mặt của nhóm ngành sản phẩm cao su với mức tăng mạnh nhất với các mã cổ phiếu như DRC, CSM, BRC và SRC.

# Tiếp nối đà tăng chung là ngành sản xuất nhựa – hóa chất cũng đang có diễn biến khá phân hóa. Cụ thể, nhóm các mã duy trì được sắc xanh từ đầu phiên là GVR, PHR, BMP và AAA… một số mã còn lại như DGC, NTP, LAS vẫn đang chịu áp lực bán nhưng không quá mạnh.

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm giảm nhẹ với các mã cổ phiếu như BVH, PVI và PGI.

Kết phiên sáng nay, VN-Index giảm 5 điểm, xuống còn 1.251 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nỗ lực thông xe 2 đoạn đầu tiên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành cuối 2024

Nỗ lực thông xe 2 đoạn đầu tiên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành cuối 2024

Sau những nỗ lực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cao tốc Bến Lức – Long Thành đã có nhiều tín hiệu khởi sắc, các gói thầu/hạng mục công trình đã quay trở lại nhịp thi công để bù cho quãng thời gian chậm tiến độ vừa qua.

Hà Nội: Chợ tự phát tiềm ẩn nhiều rủi ro

Hà Nội: Chợ tự phát tiềm ẩn nhiều rủi ro

Hiện nay, chợ tự phát (chợ cóc, chợ tạm) đang mọc lên dày hơn ở nhiều khu đông dân cư tại các đường phố Hà Nội. Con đường nơi có chợ cóc họp thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.

Lùi xe trên cao tốc có thể bị phạt tới 18 triệu đồng

Lùi xe trên cao tốc có thể bị phạt tới 18 triệu đồng

Đi lùi trên đường đã tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn nhưng ung dung đi lùi trên cao tốc khi các xe đều đang di chuyển với tốc độ cao thì thật sự không thể lường được trước hậu quả.

Sắc xanh tràn ngập bảng giá kim loại, thị trường nông sản rung lắc

Sắc xanh tràn ngập bảng giá kim loại, thị trường nông sản rung lắc

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, lực mua tiếp tục chiếm áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua (24/9) kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,5% lên mức 2.203 điểm.

Sàn thương mại điện tử có thể phải khấu trừ, nộp thuế thay cho cá nhân

Sàn thương mại điện tử có thể phải khấu trừ, nộp thuế thay cho cá nhân

Ngành Thuế vừa đề xuất bổ sung quy định sàn giao dịch TMĐT có chức năng đặt hàng trực tuyến có trách nhiệm khấu trừ khai thuế thay, nộp thuế thay cho các cá nhân kinh doanh trên sàn.

Vì sao vi phạm giao thông ở học sinh vẫn tái diễn?

Vì sao vi phạm giao thông ở học sinh vẫn tái diễn?

Hàng năm mỗi dịp đầu năm học mới lực lượng CSGT TP Hà Nội đều phối hợp chặt chẽ với các nhà trường tuyên tuyền Luật TTATGT và Luật giao thông đường bộ tới học sinh các cấp và phụ huynh. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp học sinh vi phạm ngay trong tháng cao điểm về ATGT:

Người Sài Gòn cần hạn chế ra đường ngày triều cường để tránh thiệt hại

Người Sài Gòn cần hạn chế ra đường ngày triều cường để tránh thiệt hại

Hằng năm vào giai đoạn từ tháng 8-10 (âm lịch), TP.HCM và khu vực Đông Nam Bộ thường chịu ảnh hưởng của triều cường, năm nay cộng với mưa kéo dài trên diện rộng sẽ làm đảo lộn cuộc sống người dân ít nhiều.