Để không bị “chặt chém” khi đi sửa xe máy
Trên một diễn đàn giao thông, chỉ một lời phàn nàn về việc bị “chặt chém” chi phí sửa chữa xe máy tại Hà Nội, nhưng đã thực sự thổi bùng lên rất nhiều sự đồng cảm, bức xúc của những người cùng cảnh ngộ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo đó, trong điều kiện nguồn kinh phí hạn hẹp, để bảo đảm việc triển khai Quy hoạch được hiệu quả, trên cơ sở ý kiến của Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT ủng hộ chủ trương UBND tỉnh Đồng Nai tài trợ bằng sản phẩm là hồ sơ Quy hoạch Cảng Hàng không Biên Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tuy nhiên, việc tài trợ và nhận sản phẩm tài trợ là hồ sơ quy hoạch phải bảo đảm tuân thủ nguyên tắc theo quy định tại khoản 3, Điều 38, Nghị định số 05/2021 của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay; bảo đảm không ràng buộc đến hình thức thực hiện đầu tư, phát triển Cảng Hàng không Biên Hòa và Bộ GTVT không phải bồi hoàn kinh phí lập quy hoạch.
Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan, đơn vị liên quan để xây dựng, hoàn thiện sản phẩm tài trợ; tổ chức tiếp nhận sản phẩm tài trợ để rà soát, thực hiện thủ tục trình phê duyệt theo quy định.
Trước đó, vào cuối tháng 10/2023, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị xem xét, chấp thuận cho phép tỉnh tài trợ bằng sản phẩm hồ sơ quy hoạch chi tiết sân bay Biên Hòa.
Việc này nhằm đẩy nhanh quá trình đầu tư sân bay quân sự Biên Hòa thành sân bay dân sự, theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt.
Sân bay Biên Hòa được xây dựng trước năm 1975. Nhiều năm qua, sân bay được phục vụ cho mục đích quân sự, huấn luyện bay bảo vệ vùng trời.
Theo Quyết định số 648/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Biên Hòa là một trong những sân bay được quy hoạch là sân bay quốc nội phục vụ khai thác lưỡng dụng trong thời kỳ 2021 - 2030. Sân bay Biên Hoà nằm tại phường Tân Phong, thuộc trung tâm của TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Có vị trí thuận lợi, gần các khu dân cư lớn (cách TP Dĩ An - Bình Dương khoảng 20km, TP. Thuận An - Bình Dương khoảng 30km; cách thị xã Tân Uyên - Bình Dương khoảng 30km; cách Vũng Tàu khoảng 90km; cách Bình Phước 130km; cách Thủ Dầu Một khoảng 35km và cách TP. Thủ Đức khoảng 25km).
Sân bay Biên Hòa được quy hoạch là sân bay quốc nội phục vụ khai thác lưỡng dụng trong thời kỳ 2021 - 2030, công suất 5 triệu khách/năm. Tầm nhìn đến năm 2050 công suất 10 triệu khách/năm. Dự kiến sân bay Biên Hòa sẽ được đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Sân bay Biên Hoà cách Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng 25km về phía Đông Bắc; cách vị trí Cảng hàng không quốc tế Long Thành khoảng 32km về phía Tây Bắc. Sân bay Biên Hòa hiện là sân bay quân sự cấp 1 với 2 đường cất hạ cánh, kết cấu bằng bê tông xi măng, kích thước 3.050m x 45m. Diện tích đất sân bay Biên Hoà khoảng 967ha, có khả năng bố trí khoảng 50ha để quy hoạch khu hàng không dân dụng.
Trên một diễn đàn giao thông, chỉ một lời phàn nàn về việc bị “chặt chém” chi phí sửa chữa xe máy tại Hà Nội, nhưng đã thực sự thổi bùng lên rất nhiều sự đồng cảm, bức xúc của những người cùng cảnh ngộ.
Hiện nay kinh tế đang có phần khó khăn hơn, cộng với việc bán hàng qua kênh online phát triển mạnh, chưa kể các siêu thị cũng như cửa hàng tiện lợi mọc lên khắp hang cùng ngõ hẻm....được xem là những nguyên nhân khiến nhiều chợ truyền thống ngày càng ảm đạm, ế khách ngay cả trong mùa mua sắm.
Theo dự liệu thống kê của Cục Đăng kiểm VN, số lượng đăng kiểm viên bị khởi tố và số người nghỉ việc chiếm khoảng hơn 40% lượng đăng kiểm viên của toàn hệ thống.
Phố cổ Hà Nội, nổi danh với những phố Hàng, nhưng bây giờ còn rất ít phố giữ được nghề truyền thống xưa, như chính tên gọi của nó. Nếu ai đã từng đi qua phố Hàng Thiếc sẽ cảm thấy khá thú vị khi cả con phố này hầu hết các gia đình đều giữ được nghề, và sống tốt với nghề chì thiếc.
Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (7/12) được dự báo giảm theo xu hướng thế giới.
Dù là đường mới làm, vừa sửa xong hay đường đã cũ, trên bất kỳ một con phố nào ở Thủ đô, người dân chưa bao giờ được đi trên một con đường bằng phẳng, không có ổ gà, ổ trâu, hay nhìn thấy những chiếc nắp cống bằng phẳng, vỉa hè không lồi lõm, nứt vỡ...
Tháng 8/2023, UBND TP.Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam triển khai dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng với 1.000 xe tại 79 điểm trên địa bàn các quận Ba Đình, Thanh Xuân, Tây Hồ… Sau một thời gian triển khai, người dân thấy sao về dịch vụ này?