Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Bắt đầu thi công tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương

Hồng Lĩnh: Thứ bảy 17/02/2024, 15:42 (GMT+7)

Ngày 17/02/2024, Ban Quản lý Đường sắt đô thị tổ chức Lễ triển khai thi công đầu năm Giáp Thìn 2024 Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành – Tham Lương) tại nhà Ga Trung tâm Bến Thành.

Thực hiện nghi thức triển khai thi công đầu năm

Thực hiện nghi thức triển khai thi công đầu năm

Với chiều dài hơn 11 km (trong đó đoạn đi ngầm dài hơn 9 km; đoạn đi trên cao dài gần 2 km) với 10 nhà ga (09 nhà ga ngầm, 01 nhà ga trên cao), Dự án đi qua địa bàn của 06 Quận: 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú với tổng diện tích thu hồi: 251.136 m2; tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ là 3.753,610 tỷ đồng. Đến nay, tỷ lệ bàn giao mặt bằng đạt 86,69% (508/586 trường hợp).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Anh Huấn - Phó Trưởng ban Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đề nghị các nhà thầu khẩn trương tập trung huy động công nhân, phương tiện máy móc thi công; đồng thời đề nghị Nhà thầu thi công thoát nước chủ trì phối hợp với các nhà thầu cấp nước, điện triển khai công tác thi công ngay sau buổi lễ hôm nay nhằm đảm bảo tiến độ đã được thống nhất giữa các bên cơ bản hoàn thành công tác di dời các công trình Hạ tầng kỹ thuật trong năm 2024 để sẵn sàng bàn giao cho nhà thầu chính thi công đường hầm và các nhà ga trong năm 2025.

Ông Bùi Anh Huấn, Phó Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM phát biểu tại buổi lễ

Ông Bùi Anh Huấn, Phó Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM phát biểu tại buổi lễ

“Bên cạnh việc thi công đảm bảo mục tiêu tiến độ đề ra, tôi cũng đề nghị các nhà thầu tập trung chú ý công tác quản lý an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong quá trình triển khai thi công” – Ông Huấn nói.

Trước đó, ngày 22/6/2023, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã tổ chức lễ khởi công các công trình hạ tầng kỹ thuật đối với hạng mục Điện. Đến nay, công tác di dời công trình hạ tầng kỹ thuật đã hoàn tất công tác lựa chọn nhà thầu các gói thầu di dời – tái lập công trình cấp nước, thoát nước, chiếu sáng, biển báo, đèn tín hiệu giao thông vào tháng 12/2023.

Công nhân có mặt tại Lễ thi công

Công nhân có mặt tại Lễ thi công

Ban Quản lý Đường sắt đô thị thông báo công tác di dời hạ tầng kỹ thuật của Dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM (Bến Thành – Tham Lương) đã đủ điều kiện để triển khai thi công đồng loạt và đề nghị các nhà thầu khẩn trương tập trung huy động công nhân, phương tiện máy móc thi công; đồng thời đề nghị Nhà thầu thi công thoát nước chủ trì phối hợp với các nhà thầu cấp nước, điện triển khai công tác thi công ngay sau buổi lễ nhằm đảm bảo tiến độ đã được thống nhất giữa các bên với mục tiêu cơ bản hoàn thành công tác di dời các công trình Hạ tầng kỹ thuật trong năm 2024 để sẵn sàng bàn giao cho nhà thầu chính thi công đường hầm và các nhà ga trong năm 2025.

Thiết kế đoàn tàu metro số 2

Thiết kế đoàn tàu metro số 2

Dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 Thành phố Hồ Chí Minh (Bến Thành – Tham Lương) được Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 4474/QĐ-UBND ngày 11 tháng 10 năm 2010 và phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số số 4880/QĐ-UBND ngày 14 tháng 11 năm 2019 với Tổng mức đầu tư của dự án là 47.890,84 tỷ đồng sử dùng nguồn vốn vay ODA từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) và Vốn đối ứng từ ngân sách.

 

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.