Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Thanh Phê: Thứ tư 27/03/2024, 15:13 (GMT+7)

Ổ gà, ổ voi, bụi mịt mù khi có xe tải lưu thông qua, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện, … là những gì đang diễn ra tại một số đoạn thuộc tuyến tỉnh lộ 927C nối giữa thành phố Ngã Bảy với huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Mặc dù tình trạng này đã tồn tại khoảng một năm nay nhưng vẫn chưa được khắc phục, sửa chửa khiến người dân ái ngại khi di chuyển qua đây. 

Tuyến Tỉnh lộ 927C kết nối giữa Quốc lộ 1A, thành phố Ngã Bảy với Quốc lộ Nam Sông Hậu, huyện Châu Thành nên hàng ngày có lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông, đặc biệt là xe tải, container… Điều đáng quan tâm là gần đây, mặt đường của một số đoạn trên tuyến đường này bị xuống cấp nặng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi.

Ngoài ra, tuyến đường này không có hệ thống đèn đường chiếu sáng vào ban đêm nên nhiều phương tiện xe máy, người điều khiển bất cẩn thường xuyên bị sụp ổ gà làm té ngã, trầy xước. Bà Phan Thị Nơi, ở ấp Đông An A, xã Đại Thành, thành phố Ngã Bảy, cho biết:

"Container với xe tải chạy nhiều dữ lắm luôn, có khi chạy nối đuôi luôn vậy đó. Cô bán ở đây người ta muốn ghé mua đồ cũng trần ai, khó khăn. Xích đẵng cầu Mái Dầm, đây thì cầu Cà Ớt. Năm ngoái cũng có dạng như người ta đổ cát, đổ xi măng vậy đó. Cái lấp lại ít ít như vầy, từ hồi Tết là càng nhiều luôn nè. Hỏng có thấy ai sửa sang gì hết trơn luôn. Có khúc đẵng sửa được khúc đó. Từ đó tới đây, hôm đó có dòm nhưng mà không ai sửa hết trơn á."

Mặt đường tỉnh lộ 927C bị xuống cấp nặng

Mặt đường tỉnh lộ 927C bị xuống cấp nặng

Theo bà Nơi, buổi chiều là thời gian tuyến đường này phải gồng mình chịu sức nặng của các xe tải, container làm cho mặt đường nơi đây ngày càng bị hư hỏng một cách nặng nề. Tình trạng này khiến người dân luôn cảm thấy bất an mỗi khi đi qua nơi đây. Các phương tiện di chuyển đoạn đường này đều phải giảm tốc độ, khéo léo lách, lượn, tránh nhau sao cho vững tay lái mà an toàn đi qua. Bà Nơi nói thêm:

"Cái khúc này hồi năm rồi lận đó rồi tới năm na, hồi lúc mùa mưa rồi chạy ngang đây nó văng ướt hết trơn. Còn khúc này giờ té người ta nhóc hết trơn. Té người ta hoài luôn, té là mặt mày xể he. Giò cẳng tay chân. Nói nào ngay tai nạn chết người thì chưa có, tự té mình ên không hà, dạng như sụp á. Ổ gà chạy lạ lạ sụp là té. Cách bữa với hai, 2-3 ngày là có, có khi mỗi ngày mỗi có mà giấc chiều chạng vạng là đa số. Thấy bây giờ mấy ông ráng làm giùm tiếp chứ thấy lớp xe tải, lớp xe con chạy nhào đầu hoài luôn."

Ghi nhận của phóng viên Mekong FM, xuống cấp nhiều nhất là đoạn vừa qua Cầu Mái Dầm thuộc Km2+387.000, khoảng 500m ở xã Đại Thành, thành phố Ngã Bảy, hướng về đường Nam sông Hậu. Là người dân địa phương và cũng thường xuyên lưu thông trên tuyến đường 927C, tài xế Nguyễn Văn Đảm, xã Tân Thành, thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, bày tỏ:

"Quá nguy hiểm luôn, đi cái này yếu yếu nổ chết luôn. Đi ngoài Cái Côn về Ngã Bảy nè. Cái này phải sửa chữa lại đi cho nó an toàn chứ như kiểu này xe honda ban đêm mà chạy ẩu ẩu té chết luôn."

Cũng như anh Đảm, ông Nguyễn Văn Hiếu, người dân địa phương, chia sẻ, ông đi qua lại trên tuyến đường này như cơm bữa. Mỗi khi lưu thông qua đều phải siết chặt tay ga.

"Nguy hiểm, bây giờ cấp trên làm lại sao cho nó êm đẹp chứ bây giờ như vầy sợ té chết bất tử nữa. Anh em tai nạn tùm lum tùm la. Gần ngoài Phú Tân cũng có vài lỗ mà nó hơi nhỏ hơn ở đây, đoạn này nhiều nhất. Cái này cũng có 1, 2 người té rồi mà té nhẹ."

Tuy nhiên, theo người dân địa phương cho biết, hơn 1 năm nay đường tỉnh lộ 927C có nhiều đoạn xuống cấp, mặc dù ngành chức năng có tổ chức dặm vá, nhưng đến nay đoạn đường này “khổ vẫn hoàn khổ”. Ngoài ra, tuyến đường này còn tiềm ẩn mối bất an khác. Ông Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ tiếp.

"Ban đêm chạy về hồi hộp lắm, không có đèn đường gì trơn á. Anh em người ta chạy ban đêm cũng thấy ghê lắm. Có mấy dốc cầu bị sứt đan nữa chạy ầm ầm vậy đó. Cái này nó ra cảng, xe tải chạy dữ lắm. Ban đêm chạy ầm ầm luôn á mà sao mà lúc trước hư hơi hơi là sửa mà sao chuyến này ổ gà quá trời mà không ai sửa hết trơn không biết. Sóc Trăng thì xe tải ra đường này hết, né trạm thu phí mà đường này lên Cần Thơ gần nữa."

Tuyến đường tỉnh 927C có quy mô đường cấp 4 đồng bằng, với tổng chiều dài hơn 15km. Trong đó, đoạn qua địa bàn thành phố Ngã Bảy dài hơn 7 km, đoạn qua huyện Châu Thành dài hơn 8 km. Trước tình trạng mặt đường xuống cấp, tài xế và người dân mong muốn ngành chức năng quan tâm, sớm khảo sát để có biện pháp nâng cấp, sửa chữa các điểm hư hỏng kịp thời, để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện khi tham gia giao thông.  

Thanh Phê/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn