Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ngày 17/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam 12 đối tượng thuộc Đội Bảo vệ Khu công nghệ cao TP.HCM để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".
Các đối tượng gồm Nguyễn Giang Sơn (Đội trưởng Đội bảo vệ tại Khu công nghệ cao), Hồ Tấn Đạt (đội phó), Nguyễn Thanh Bạch Hổ (đội phó) và 9 tổ trưởng, tổ phó thuộc Đội bảo vệ là: Trần Phát Vĩnh Thanh, Lê Hiếu Tài, Hồ Ngọc Anh Tiến, Nguyễn Hữu Khu, Đoàn Ngọc Thịnh, Vương Minh Thái, Nguyễn Tấn Thanh, Lương Văn Phước và Lê Văn Dương.
Kết quả điều tra ban đầu, tuyến đường đi qua khu Công nghệ cao TP.HCM hướng từ cổng xa lộ Hà Nội (D1) và chiều ngược lại từ cổng đường Võ Chí Công (D2) do Sở Giao thông Vận tải quản lý, được lắp đặt các biển báo cấm các xe vận tải trên 3,5 tấn (xe không phục vụ trong Khu công nghệ cao) lưu thông ra - vào Khu công nghệ cao trong khung giờ từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày.
Tuy nhiên, từ đầu năm 2020, Nguyễn Giang Sơn là Đội trưởng Đội bảo vệ tại Khu công nghệ cao, đã nhận tiền của các doanh nghiệp có xe vận tải trên 3,5 tấn và cho phép các xe được lưu thông qua Khu công nghệ cao trong khung giờ cấm từ 6 giờ đến 22 giờ. Hàng tháng, Sơn thu của mỗi doanh nghiệp khoảng 30 triệu đồng và bàn bạc với 2 đội phó là Đạt và Hổ để phổ biến nội dung trên cho 9 tổ trưởng, tổ phó thuộc Đội bảo vệ.
Tiếp đó, Đạt gửi danh sách xe tải của các doanh nghiệp được "bảo kê" qua nhóm Zalo để các bảo vệ của Khu công nghệ cao nắm được. Khi các xe đến chốt trực thì bảo vệ kiểm tra danh sách xe, nếu đúng các xe đã “chung chi” thì đồng ý cho qua. Hàng tháng, Sơn chia cho Đạt khoảng 10 triệu đồng, Hổ từ 3 - 5 triệu đồng, còn các tổ trưởng, tổ phó từ năm 2020 đến 2022 Sơn chia từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng, các thành viên bảo vệ còn lại được chia từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng (tùy vào tháng xe ít hay nhiều).
Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường, Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, và đề nghị những doanh nghiệp vận tải, những tài xế nào có liên quan đến làm việc để phối hợp điều tra, xử lý và cung cấp tài liệu.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.