Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Trải nghiệm tiêu dùng

Bamboo Airways nâng cấp toàn diện hệ thống dịch vụ hành khách

Phương Hiền: Thứ tư 27/09/2023, 11:15 (GMT+7)

Dự án nâng cấp Hệ thống dịch vụ hành khách là nỗ lực mạnh mẽ của Bamboo Airways trên tiến trình chuyển đổi số, hướng tới chăm sóc tốt hơn cho hành khách, đảm bảo quyền lợi cho mạng lưới đối tác, thiết lập nền tảng vững chắc để mở rộng thị trường quốc tế trong tương lai.

Tiêu chuẩn quốc tế

Trong tháng 9/2023, Hãng hàng không Bamboo Airways phối hợp cùng đối tác Công nghệ hàng đầu thế giới Amadeus bắt đầu tiến hành chuyển đổi nâng cấp Hệ thống dịch vụ hành khách (Passenger Service System – PSS) theo hướng hiện đại hóa, tối ưu hơn, ngang tầm chuẩn quốc tế đang được áp dụng đối với các hãng hàng không truyền thống đầy đủ dịch vụ (full service) trên thế giới.  

Thông qua các điểm chạm dịch vụ được điều hành bởi hệ thống PSS mới của Bamboo Airways, hành khách được trải nghiệm quy trình sử dụng dịch vụ trước, trong và sau chuyến bay thông suốt, nhanh chóng và thuận tiện hơn, đặc biệt với các hành trình bay quốc tế nối chuyến phức tạp.

Có thể kể đến một số không gian trải nghiệm như: các nền tảng số hóa bao gồm website Bamboo Airways, cổng thông tin Hội viên thân thiết Bamboo Club, ứng dụng điện thoại Bamboo Airways Mobile App,…; các điểm chăm sóc khách hàng trực tiếp, bao gồm hệ thống phòng vé, phòng chờ thương gia, quầy làm thủ tục tại sân bay…

Cùng với đó, Bamboo Airways cũng ra mắt phiên bản mới của website và ứng dụng di động, với nhiều nâng cấp giao diện và tính năng mới, giúp khách hàng đặt vé, theo dõi hành trình, sử dụng các dịch vụ bổ trợ một cách dễ dàng, thuận tiện và thẩm mỹ hơn.

Bamboo Airways tiến hành nâng cấp Hệ thống dịch vụ hành khách để nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu trải nghiệm của hành khách, đối tác

Bamboo Airways tiến hành nâng cấp Hệ thống dịch vụ hành khách để nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu trải nghiệm của hành khách, đối tác

Ông Trương Phương Thành - Phó Tổng giám đốc thường trực Bamboo Airways cho biết: “Dự án hợp tác với Amadeus nhằm nâng cấp hệ thống dịch vụ hành khách là minh chứng rõ nét cho định hướng không ngừng bổ sung và nâng cao dịch vụ khách hàng theo hướng chuẩn quốc tế của Bamboo Airways trong giai đoạn phát triển mới. Chúng tôi hy vọng hệ thống cải tiến sẽ mang lại các trải nghiệm mới lạ, hài lòng và tối ưu cho mạng lưới đối tác, đại lý, hành khách trong và ngoài nước”.

Ông Javier Laforgue, Phó Tổng giám đốc phụ trách mảng du lịch kiêm Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Amadeus cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự chào đón Bamboo Airways gia nhập gia đình Amadeus với thành viên gồm hơn 200 hãng hàng không trên toàn thế giới. Chúng tôi tin rằng nền tảng công nghệ của Amadeus sẽ hỗ trợ Bamboo Airways trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu ở châu Á, bằng việc mang đến trải nghiệm du lịch đẳng cấp nhất cho hành khách”.

Dự án công nghệ quy mô nhất

PSS là hệ thống lõi của một hãng hàng không, đóng vai trò nền tảng để hãng bay cung cấp dịch vụ cho khách hàng, bao gồm các chức năng như đặt giữ chỗ; quản lý giá cước, bán và phân phối vé và các sản phẩm bổ trợ; quản lý lịch bay thương mại và điều hành bán; thủ tục hành khách; hỗ trợ sau bán...

Đối tác công nghệ đứng sau hệ thống dịch vụ hành khách mới của Bamboo Airways là Tập đoàn đa quốc gia Amadeus - đơn vị uy tín với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp công nghệ phục vụ cho ngành công nghiệp hàng không, du lịch. Đây cũng là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về PPS. Tính riêng trong lĩnh vực hàng không, có tới hơn 200 hãng hàng không thương mại trên thế giới, bao gồm cả các hãng hàng không lớn như Lufthansa, Air France, Japan Airlines, Qantas, Air Canada… cũng đang sử dụng hệ thống PSS do Amadeus cung cấp. 

Công tác chuyển đổi hệ thống dịch vụ hành khách được Bamboo Airways tiến hành từ 17h ngày 26/9/2023. Hành khách chính thức được sử dụng dịch vụ và các chuyến bay Bamboo Airways trên hệ thống PSS mới, cũng như trải nghiệm website và ứng dụng di động Bamboo Airways phiên bản mới kể từ 12h ngày 27/9/2023.

Việc đưa vào vận hành Hệ thống dịch vụ hành khách mới là dấu mốc nổi bật tiếp theo trong quá trình chuyển đổi số của Bamboo Airways, đồng thời cũng là dự án công nghệ quy mô nhất trong 5 năm hoạt động của hãng. Đây là tiền đề quan trọng để Hãng tiến tới hợp tác thương mại với các hãng hàng không quốc tế, đến gần hơn với mục tiêu gia nhập liên minh hàng không lớn. Đích đến này sẽ từng bước giúp Bamboo Airways mở rộng mạng bay quốc tế, góp phần khẳng định vị thế, uy tín và nhận diện của hãng.

Sau gần 5 năm cất cánh, Bamboo Airways là một trong ba hãng hàng không nội địa lớn nhất Việt Nam, đã vận chuyển gần 20 triệu lượt khách an toàn tuyệt đối, với tỉ lệ đúng giờ trung bình liên tục dẫn đầu ngành hàng không nội địa từ năm 2019 đến nay. Hãng bay khai thác mạng bay nội địa rộng khắp, kết nối toàn bộ các cảng hàng không Việt Nam, cùng mạng bay quốc tế kết nối tới nhiều sân bay lớn tại châu Á, châu Âu, châu Úc.

Hiện hãng bay đang trong tiến trình tái cơ cấu toàn diện, nhằm tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động và đảm bảo quyền lợi bền vững cho khách hàng cùng mạng lưới đối tác.

 

Phương Hiền/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Chật vật tìm tài xế xe hạng nặng

Chật vật tìm tài xế xe hạng nặng

Trong bối cảnh hạ tầng chưa đồng bộ, ùn tắc thường xuyên xảy ra, nhiều tài xế, đặc biệt là lái xe khách, container, bị áp lực vì thời gian làm việc giới hạn và lo lắng bị xử phạt, dẫn đến nhiều đơn vị vận tải thiếu hụt lái xe, khó tuyển dụng mới.

Phân luồng để sửa chữa Vành đai 3 trên cao, được đi vào làn khẩn cấp

Phân luồng để sửa chữa Vành đai 3 trên cao, được đi vào làn khẩn cấp

Sở Xây dựng vừa thông báo tổ chức giao thông trên đường vành đai 3 trên cao đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Mai Dịch (giai đoạn 3) để thi công sửa chữa 16 khe co giãn. Thời gian thực hiện từ ngày 12/5/2025 đến ngày 01/7/2025.

Bảng thông tin tại nhà chờ xe buýt không có thông tin

Bảng thông tin tại nhà chờ xe buýt không có thông tin

Các bảng thông tin điện tử được lắp đặt tại các nhà chờ xe buýt ở TP.HCM từng mang lại nhiều tiện ích cho hành khách, giúp họ dễ dàng theo dõi lộ trình, thời gian đến của xe và thông tin tuyến đi, góp phần nâng cao trải nghiệm khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Phân luồng phục vụ thi công ga ngầm đường sắt trên đường Trần Hưng Đạo

Phân luồng phục vụ thi công ga ngầm đường sắt trên đường Trần Hưng Đạo

Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được rào chắn tổ chức phục vụ thi công ga ngầm trên đường Trần Hưng Đạo.

Từ 1/6, hộ kinh doanh phải dùng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Từ 1/6, hộ kinh doanh phải dùng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Từ 1/6 tới, hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỉ đồng/năm trở lên phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Theo ngành thuế, việc đăng ký sử dụng rất đơn giản, 'chỉ 5 phút là xong'.

Dọn “mạng nhện” trên phố, làm sao để không còn cảnh “nay đào, mai lấp”?

Dọn “mạng nhện” trên phố, làm sao để không còn cảnh “nay đào, mai lấp”?

Tình trạng dây điện, cáp viễn thông chằng chịt như "mạng nhện" trên không từng là hình ảnh quen thuộc ở nhiều tuyến đường tại TP.HCM, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn không ít nguy cơ về an toàn. Để từng bước giải quyết vấn đề này, thành phố đã triển khai nhiều dự án ngầm hóa hạ tầng.

Đài Tiếng nói Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác với Đài Phát thanh Truyền hình Quốc gia Belarus

Đài Tiếng nói Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác với Đài Phát thanh Truyền hình Quốc gia Belarus

Ngày 12/05/2025, tại Thủ đô Minsk, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Belarus của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm, Đài Tiếng nói Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác với Đài Phát thanh Truyền hình Quốc gia Belarus.