Khẩn trương khắc phục sự cố, sớm cấp điện trở lại sau khi bão đi qua
Chiều tối ngày 7/9, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên có Công điện hỏa tốc gửi các đơn vị về việc ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 để sớm cung cấp điện trở lại.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tiêu chuẩn quốc tế
Trong tháng 9/2023, Hãng hàng không Bamboo Airways phối hợp cùng đối tác Công nghệ hàng đầu thế giới Amadeus bắt đầu tiến hành chuyển đổi nâng cấp Hệ thống dịch vụ hành khách (Passenger Service System – PSS) theo hướng hiện đại hóa, tối ưu hơn, ngang tầm chuẩn quốc tế đang được áp dụng đối với các hãng hàng không truyền thống đầy đủ dịch vụ (full service) trên thế giới.
Thông qua các điểm chạm dịch vụ được điều hành bởi hệ thống PSS mới của Bamboo Airways, hành khách được trải nghiệm quy trình sử dụng dịch vụ trước, trong và sau chuyến bay thông suốt, nhanh chóng và thuận tiện hơn, đặc biệt với các hành trình bay quốc tế nối chuyến phức tạp.
Có thể kể đến một số không gian trải nghiệm như: các nền tảng số hóa bao gồm website Bamboo Airways, cổng thông tin Hội viên thân thiết Bamboo Club, ứng dụng điện thoại Bamboo Airways Mobile App,…; các điểm chăm sóc khách hàng trực tiếp, bao gồm hệ thống phòng vé, phòng chờ thương gia, quầy làm thủ tục tại sân bay…
Cùng với đó, Bamboo Airways cũng ra mắt phiên bản mới của website và ứng dụng di động, với nhiều nâng cấp giao diện và tính năng mới, giúp khách hàng đặt vé, theo dõi hành trình, sử dụng các dịch vụ bổ trợ một cách dễ dàng, thuận tiện và thẩm mỹ hơn.
Ông Trương Phương Thành - Phó Tổng giám đốc thường trực Bamboo Airways cho biết: “Dự án hợp tác với Amadeus nhằm nâng cấp hệ thống dịch vụ hành khách là minh chứng rõ nét cho định hướng không ngừng bổ sung và nâng cao dịch vụ khách hàng theo hướng chuẩn quốc tế của Bamboo Airways trong giai đoạn phát triển mới. Chúng tôi hy vọng hệ thống cải tiến sẽ mang lại các trải nghiệm mới lạ, hài lòng và tối ưu cho mạng lưới đối tác, đại lý, hành khách trong và ngoài nước”.
Ông Javier Laforgue, Phó Tổng giám đốc phụ trách mảng du lịch kiêm Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Amadeus cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự chào đón Bamboo Airways gia nhập gia đình Amadeus với thành viên gồm hơn 200 hãng hàng không trên toàn thế giới. Chúng tôi tin rằng nền tảng công nghệ của Amadeus sẽ hỗ trợ Bamboo Airways trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu ở châu Á, bằng việc mang đến trải nghiệm du lịch đẳng cấp nhất cho hành khách”.
Dự án công nghệ quy mô nhất
PSS là hệ thống lõi của một hãng hàng không, đóng vai trò nền tảng để hãng bay cung cấp dịch vụ cho khách hàng, bao gồm các chức năng như đặt giữ chỗ; quản lý giá cước, bán và phân phối vé và các sản phẩm bổ trợ; quản lý lịch bay thương mại và điều hành bán; thủ tục hành khách; hỗ trợ sau bán...
Đối tác công nghệ đứng sau hệ thống dịch vụ hành khách mới của Bamboo Airways là Tập đoàn đa quốc gia Amadeus - đơn vị uy tín với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp công nghệ phục vụ cho ngành công nghiệp hàng không, du lịch. Đây cũng là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về PPS. Tính riêng trong lĩnh vực hàng không, có tới hơn 200 hãng hàng không thương mại trên thế giới, bao gồm cả các hãng hàng không lớn như Lufthansa, Air France, Japan Airlines, Qantas, Air Canada… cũng đang sử dụng hệ thống PSS do Amadeus cung cấp.
Công tác chuyển đổi hệ thống dịch vụ hành khách được Bamboo Airways tiến hành từ 17h ngày 26/9/2023. Hành khách chính thức được sử dụng dịch vụ và các chuyến bay Bamboo Airways trên hệ thống PSS mới, cũng như trải nghiệm website và ứng dụng di động Bamboo Airways phiên bản mới kể từ 12h ngày 27/9/2023.
Việc đưa vào vận hành Hệ thống dịch vụ hành khách mới là dấu mốc nổi bật tiếp theo trong quá trình chuyển đổi số của Bamboo Airways, đồng thời cũng là dự án công nghệ quy mô nhất trong 5 năm hoạt động của hãng. Đây là tiền đề quan trọng để Hãng tiến tới hợp tác thương mại với các hãng hàng không quốc tế, đến gần hơn với mục tiêu gia nhập liên minh hàng không lớn. Đích đến này sẽ từng bước giúp Bamboo Airways mở rộng mạng bay quốc tế, góp phần khẳng định vị thế, uy tín và nhận diện của hãng.
Sau gần 5 năm cất cánh, Bamboo Airways là một trong ba hãng hàng không nội địa lớn nhất Việt Nam, đã vận chuyển gần 20 triệu lượt khách an toàn tuyệt đối, với tỉ lệ đúng giờ trung bình liên tục dẫn đầu ngành hàng không nội địa từ năm 2019 đến nay. Hãng bay khai thác mạng bay nội địa rộng khắp, kết nối toàn bộ các cảng hàng không Việt Nam, cùng mạng bay quốc tế kết nối tới nhiều sân bay lớn tại châu Á, châu Âu, châu Úc.
Hiện hãng bay đang trong tiến trình tái cơ cấu toàn diện, nhằm tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động và đảm bảo quyền lợi bền vững cho khách hàng cùng mạng lưới đối tác.
Chiều tối ngày 7/9, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên có Công điện hỏa tốc gửi các đơn vị về việc ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 để sớm cung cấp điện trở lại.
Sau khi cải tạo, trên vỉa hè đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội) có nhiều giàn hoa đẹp vừa tạo cảnh quan độ thị, phục vụ người đi bộ. Nhưng hiện nay tại các vị trí này đang xảy ra một số vấn đề khiến người đi bộ phải thất vọng.
Người mắc bệnh hiểm nghèo, hiếm, nặng sẽ được chuyển thẳng cơ sở y tế tuyến trên mà không cần theo trình tự khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.
Sau khi Bão số 3 đổ vào Hà Nội đã khiến cho nhiều cây xanh gãy đổ la liệt trên các tuyến phố địa bàn Thủ đô, cùng với nước ngập sâu trên nhiều tuyến đường vào sáng ngày 08/9.
Vào lúc 23h49’ ngày 7/9 (theo giờ địa phương), Cảng HKQT Nội Bài đã tiếp thu, khai thác tàu bay trở lại. 00h05 ngày 08/9/2024 chuyến bay VJ959 chặng bay FUK-HAN (Nhật Bản- Hà Nội) đã hạ cánh an toàn tại Cảng HKQT Nội Bài
Nằm trên đường Huỳnh Cương, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ có một tổ từ thiện hoạt động gần 2 năm qua, với công việc chính là nấu cơm và phát cơm từ thiện. Những suất ăn ngon, lành, bổ dưỡng liên tục phát đi giúp người khó khăn no dạ, ấm lòng.
Vận chuyển đường sắt có vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông vận tải, nhất là với một quốc gia có diện tích lớn như Canada. Tuy nhiên, mới đây ngành đường sắt Canada đã đối mặt với nguy cơ tạm ngưng hoạt động do đình công, đe doạ nền kinh tế của quốc gia này.