Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Bamboo Airways hợp tác với Amadeus nâng cấp toàn diện hệ thống dịch vụ hành khách

Phương Hiền: Thứ hai 17/10/2022, 21:35 (GMT+7)

Ngày 17/10 tại Hà Nội, Bamboo Airways ký kết hợp tác với đối tác công nghệ hàng đầu thế giới Amadeus để triển khai hệ thống dịch vụ hành khách (Amadeus Altéa PSS) và một loạt các giải pháp công nghệ tiên tiến khác.

Đây là bản lề của quá trình chuyển đổi số cũng là cam kết mạnh mẽ của Bamboo Airways với hệ thống bán và khách hàng.

Tối ưu hóa trải nghiệm dịch vụ

Amadeus Altéa PSS là hệ thống lõi của một hãng hàng không, đóng vai trò cung cấp nền tảng dịch vụ hàng không hiện đại, đáp ứng nhiều chức năng cần thiết cho Bamboo Airways trong các hoạt động cung cấp dịch vụ cao cấp tới hành khách như: đặt giữ chỗ; quản lý giá cước, chính sách thương mại; bán và phân phối vé và các sản phẩm bổ trợ; quản lý lịch bay thương mại và điều hành bán; thương mại điện tử; thủ tục hành khách; hỗ trợ sau bán...

Cùng với Amadeus Altéa PSS, Bamboo Airways sẽ triển khai giải pháp Quản trị doanh thu bán thế hệ mới. Trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ này sẽ hỗ trợ hãng thúc đẩy tối ưu hóa doanh thu trên toàn mạng lưới của mình thông qua việc xây dựng các tuyến bay kết nối khu vực trung tâm lớn, liên danh và mở rộng hợp tác với đối tác. Đây cũng là công cụ giúp hãng xử lý và phân tích dữ liệu, phác thảo chân dung khách hàng để xây dựng các chương trình phù hợp tới từng phân khúc khách hàng và ứng phó kịp thời với các thay đổi của thị trường.

Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm số hóa cho khách hàng trên các nền tảng trực tuyến, Bamboo Airways sẽ triển khai giải pháp giao diện hiện đại - Amadeus Reference Experience - tạo ra các trải nghiệm liền mạch và đồng bộ cho khách hàng khi thực hiện các quy trình đặt vé, check-in tự động… trên website của hãng và các kênh bán trực tuyến.

 

Anh 1

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Mạnh Quân, Tổng giám đốc Bamboo Airways khẳng định: “Kết nối với đối tác quan trọng như Amadeus, Bamboo Airways xác định đây là thời điểm thích hợp để triển khai những bước tiến đột phá nhằm tối ưu hóa trải nghiệm dịch vụ cho hành khách, cũng như củng cố sức mạnh nội tại để tạo sức bật mạnh mẽ khi vươn ra thị trường quốc tế. Đây đồng thời là một trong những thay đổi lớn của Bamboo Airways nhằm hiện thực hóa mục tiêu tham gia liên minh hàng không lớn của thế giới trong tương lai gần, qua đó khẳng định vị thế và uy tín của hãng”.

Về phía Amadeus, ông Javier Laforgue – Phó tổng giám đốc phụ trách mảng du lịch kiêm Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Amadeus chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự chào đón Bamboo Airways gia nhập gia đình Amadeus với thành viên gồm hơn 200 hãng hàng không trên toàn thế giới. Chúng tôi tin rằng nền tảng công nghệ của Amadeus sẽ hỗ trợ Bamboo Airways trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu ở châu Á, bằng việc mang đến trải nghiệm du lịch đẳng cấp nhất cho hành khách”.

Bệ phóng để phát triển

Amadeus là đơn vị uy tín với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp công nghệ phục vụ cho ngành công nghiệp không khói. Ứng dụng công nghệ tiên tiến, Amadeus thiết kế các giải pháp quản trị, vận hành cho đơn vị lữ hành, hàng không, sân bay…, cũng như các giải pháp tối ưu hóa trải nghiệm du lịch của hành khách.

Trong lĩnh vực hàng không, Amadeus là nhà cung cấp số 1 thế giới về hệ thống PSS, đáp ứng nhu cầu vận hành lịch bay, mạng bán, hỗ trợ sau bán, dịch vụ khách hàng… trên quy mô lớn. Hiện có hơn 200 hãng hàng không trên thế giới, trong đó có nhiều hãng lớn như Lufthansa, Air France, Japan Airlines, Qantas, Air Canada… cũng là đối tác sử dụng hệ thống PSS này.

Với nền tảng công nghệ tiên tiến cùng ưu thế và kinh nghiệm khai thác của hãng, Bamboo Airways kỳ vọng việc chuyển đổi hệ thống lần này sẽ đáp ứng các nhu cầu vận hành tương xứng với quy mô và lộ trình phát triển giai đoạn mới của Bamboo Airways.

Đây là bước đi cấp thiết trong bối cảnh Bamboo Airways đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa trải nghiệm dịch vụ cho hành khách, cũng như thể hiện cam kết của Bamboo Airways với hệ thống bán và khách hàng, đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin cho các hoạt động hợp tác dài hạn; qua đó tăng cường năng lực khai thác nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và đẩy mạnh các kế hoạch vươn ra thị trường quốc tế.

 

Anh 2

 Bamboo Airways hiện là một trong ba hãng hàng không nội địa lớn nhất Việt Nam, khai thác mạng bay nội địa rộng khắp kết nối 21/22 cảng hàng không Việt Nam, cùng mạng bay quốc tế kết nối tới các sân bay trọng điểm tại châu Á, châu Âu, châu Úc. Sau 4 năm cất cánh, hãng đã vận chuyển gần 14 triệu lượt khách an toàn tuyệt đối, trên các chuyến bay với tỉ lệ đúng giờ trung bình dẫn đầu ngành hàng không Việt Nam xuyên suốt từ 2019 đến nay.

Với những bước phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ sau dịch, Bamboo Airways đặt mục tiêu mở rộng mạng đường bay quốc tế kết nối các sân bay tụ điểm lớn của châu lục, góp phần thúc đẩy quá trình đưa Việt Nam trở thành cửa ngõ hàng không của khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung, nâng cao vị thế điểm đến của Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Bamboo Airways đã khai trương 10 đường bay quốc tế thường lệ mới, kết nối tới nhiều sân bay lớn của châu Âu, châu Á, châu Úc, trong đó có đường bay lần đầu tiên được khai thác bởi một hãng hàng không Việt Nam như Hà Nội – Melbourne.

Phương Hiền/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.