Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

8 tháng đầu năm, 29.506 chuyến bay chậm giờ

Lê Tùng: Thứ tư 20/09/2023, 10:06 (GMT+7)

Giai đoạn 8 tháng đầu năm 2023, các hãng hàng không Việt Nam ghi nhận 29.506 chuyến bay chậm giờ, chiếm tỷ lệ 14,8%; 646 chuyến bay bị hủy chiếm tỷ lệ 0,3%.

Bamboo Airways dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ 8 tháng năm 2023

Bamboo Airways dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ 8 tháng năm 2023

Theo số liệu tổng hợp 8 tháng năm 2023 vừa được Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố, Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ nhất và ít chậm chuyến nhất toàn ngành.

Cụ thể, tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) của Bamboo Airways là 92,7%, cao hơn tỷ lệ trung bình của toàn ngành là 85,2%. Tiếp đó là VASCO và Vietravel với tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 91% và 87,3%. Vietnam Airlines và Pacific Airlines lần lượt có tỷ lệ OTP là 86,2% và 84,5%. Vietjet Air là hãng có tỷ lệ bay đúng giờ thấp nhất với 81,2%.

Giai đoạn 8 tháng đầu năm 2023, các hãng hàng không Việt Nam ghi nhận 29.506 chuyến bay chậm giờ, chiếm tỷ lệ 14,8%; 646 chuyến bay bị hủy chiếm tỷ lệ 0,3%. Vietjet Air và Pacific Airlines có tỷ lệ chậm chuyến cao nhất với 18,8% và 15,5%. Vietnam Airlines, Vietravel và VASCO ghi nhận tỷ lệ chậm chuyến lần lượt 13,8%, 12,8% và 9,5%. Trong các hãng hàng không nội địa, Bamboo Airways ghi nhận tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất toàn ngành với 7,3%.

Theo thống kê, những nhóm nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng bao gồm: Trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng; quản lý và điều hành bay; hãng hàng không; thời tiết; tàu bay về muộn và các lý do khác. Trong đó, tàu bay về muộn là nguyên chính dẫn đến tình trạng chuyến bay cất cánh trễ giờ trong giai đoạn này.

Tỷ lệ chậm huỷ chuyến của các hãng hàng không giai đoạn 8 tháng năm 2023

Tỷ lệ chậm huỷ chuyến của các hãng hàng không giai đoạn 8 tháng năm 2023

Cũng theo số liệu của Cục, tỷ lệ hủy chuyến của toàn ngành hàng không giai đoạn này là 0,3%. Trong ba hãng hàng không nội địa lớn nhất, Bamboo Airways cũng là hãng có tỷ lệ thấp nhất với 0,2% chuyến bay bị hủy.

Ngành hàng không đang nỗ lực triển khai các giải pháp mở rộng khai thác nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Từ đầu năm đến nay, các hãng hàng không liên tục triển khai các kế hoạch khôi phục mạng bay nội địa, mở mới nhiều đường bay quốc tế kết nối thị trường trọng điểm, tăng tải cung ứng phục vụ các giai đoạn cao điểm, tiến tới phấn đấu các chỉ tiêu tăng trưởng trong bối cảnh toàn ngành ghi nhận dấu hiệu phục hồi khả quan.

Dù còn hơn 5 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, các hãng hàng không gần đây đã đồng loạt mở bán vé Tết đáp ứng nhu cầu đi lại giai đoạn cao điểm nhất trong năm. Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) dự kiến cung ứng 3 triệu chỗ (15.000 chuyến bay) trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, trong giai đoạn từ ngày 25/1/2024 đến 24/2/2024 (tức 15 tháng Chạp năm Quý Mão đến 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Trong đó, hãng cung ứng mạng nội địa 2 triệu chỗ (10.300 chuyến bay), quốc tế hơn 1 triệu chỗ (4.650 chuyến bay). Vietjet Air cho biết sẽ cung ứng 2,5 triệu vé cho toàn mạng bay.

Trong khi đó, Bamboo Airways cho biết hãng dự kiến cung ứng hàng trăm nghìn ghế trên toàn mạng bay và tiếp tục tăng chuyến căn cứ vào khả năng thu xếp giờ cất hạ cánh tại các sân bay, khả năng phục vụ của các công ty cung ứng dịch vụ tại sân bay, cũng như nhu cầu của hành khách.

Các đường bay có nhu cầu đi lại lớn được tập trung tăng chuyến là đường bay trục chính Hà Nội – TP HCM/Đà Nẵng, trục lẻ TP HCM - Thanh Hóa/Hải Phòng/Vinh/Đồng Hới…, cũng như các đường địa phương từ Hà Nội/TP HCM đi Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku... 

Hãng cũng thu xếp tăng tần suất các đường bay du lịch đến Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Nẵng, Quy Nhơn…, phục vụ nhu cầu du lịch dịp Tết.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.

Người đi bộ bị “lãng quên” trong quy hoạch giao thông công cộng

Người đi bộ bị “lãng quên” trong quy hoạch giao thông công cộng

Ở một siêu đô thị đông đúc trên 9 triệu phương tiện xe cá nhân lưu thông như TP.HCM, việc chú trọng phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng là hết sức cần thiết.

Doanh nghiệp vay vốn xây nhà ở để bán, sao phải xin ý kiến Sở Xây dựng?

Doanh nghiệp vay vốn xây nhà ở để bán, sao phải xin ý kiến Sở Xây dựng?

Sau gần 9 năm triển khai thi hành Luật Nhà ở năm 2014 và một số Nghị định cho thấy còn nhiều bất cập, khó khăn trong quá trình thực thi. Trong khi đó, Chính phủ đang đề xuất cho phép Luật kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng, từ 1/7/2024.

Thủy cung trên cạn

Thủy cung trên cạn

Cây cầu vượt đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang thu hút sự quan tâm của người dân khi được ví như “thủy cung trên cạn” với vẻ lung linh, rực rỡ của mô hình các loài cá đại dương đang bơi lội trên vòm cầu, khi thành phố lên đèn.

Nan giải phân loại rác chung cư

Nan giải phân loại rác chung cư

Về những chuẩn bị để phân loại rác tại nguồn theo Thông tư hướng dẫn kỹ thuật của bộ TN&MT, nhiều chung cư tại Hà Nội được thiết kế hệ thống thu gom rác theo ống, có cửa thu rác từ các tầng xuống hầm thu gom rác. Với kết cấu dạng ống đổ rác như vậy thì việc phân loại rác là không thể.