Hiệu quả khi trừ điểm bằng lái
Sau gần một năm áp dụng, quy định trừ điểm GPLX được xem là bước đi quan trọng nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Giải PVOIL VOC 2025 có quy mô mở rộng lớn nhất từ trước tới nay với 70 đội đua tham dự và 140 vận động viên đến từ khắp các câu lạc bộ ô tô địa hình trên cả nước. Một trong những điểm nổi bật của PVOIL VOC 2025 chính là số lượng đường thi kỷ lục với tổng cộng 24 đường thi trong khi năm 2024 là 14 đường, được phân vùng thành 6 Zone độc lập, giúp công tác giám sát, chấm điểm và truyền hình trực tiếp diễn ra đồng bộ.
Theo ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng Ban Tổ Chức giải PVOIL VOC 2025, mùa giải năm nay có độ khó cao nhất từ trước tới nay, nhưng công tác an toàn vẫn được đảm bảo tuyệt đối. Mỗi đường thi đều được thiết kế để thử thách kỹ thuật lái, khả năng phối hợp, nâng cao tinh thần đồng đội của các vận động viên. Ban Tổ chức đã quyết định chia mỗi hạng đấu thành hai nhóm, đồng thời tổ chức một số đường thi song song theo cặp. Đây là bài thi nhằm tăng sức cạnh tranh, khả năng tập trung của các vận động viên.
Đây là lần đầu tiên khán giả được trực tiếp chứng kiến hai xe cùng hạng tranh tài liên tục trên hai đường thi liền kề, tạo ra tinh thần cạnh tranh gay cấn và nhịp độ thi đấu liên tục. Khán giả được trải nghiệm cảm giác phấn khích, hòa mình vào bầu không khí sôi động, nghẹt thở của giải đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam
Không chỉ về thi đấu, PVOIL VOC 2025 còn được tổ chức như một sự kiện lớn dành cho cộng đồng yêu thích off-road. Khu vực trải nghiệm được bố trí riêng cho khán giả, với các hãng xe như Ford, Toyota, Suzuki, Subaru và GWM cùng 4 đường lái thử, người tham dự có thể tự lái xe qua các địa hình phức tạp. Đây cũng là lần đầu tiên người tham dự có thể trực tiếp điều khiển những mẫu SUV, bán tải như Ranger Raptor, Hilux, Tank 300… vượt qua thử thách bùn lầy, dốc nghiêng và hố chữ V dưới sự hướng dẫn của đội kỹ thuật chuyên nghiệp.
Giải PVOIL VOC 2025 cũng có tổng giá trị giải thưởng lên tới 581 triệu đồng. Cụ thể, ở hạng Chuyên nghiệp, Giải Nhất bao gồm cúp PVOIL VOC 2025, bằng chứng nhận, và tiền thưởng 70 triệu đồng kèm một bộ lốp cao cấp trị giá 30 triệu đồng, tổng giá trị giải nhất khoảng 100 triệu đồng. Hạng Nhì và Hạng Ba cũng có giải thưởng đáng kể: Nhì được 30 triệu đồng, Ba được 20 triệu đồng. Hạng SUV Nâng cao, Bán tải Nâng cao và Cơ bản có mức giải thưởng từ 60 đến 90 triệu đồng.
PVOIL VOC 2025 không chỉ là cuộc đua về tốc độ mà còn là biểu tượng của phong trào xe địa hình tại Việt Nam, thể hiện sự chuyển mình từ sân chơi phong trào sang đấu trường chuyên nghiệp. Với số lượng đường thi tăng mạnh, sự đa dạng về thể loại và khả năng tương tác với khán giả được nâng lên tầm cao mới, mùa giải hứa hẹn mang đến những màn so tài kịch tính, hấp dẫn và đầy cảm xúc.
Sau gần một năm áp dụng, quy định trừ điểm GPLX được xem là bước đi quan trọng nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông.
Bộ Công thương đang được giao xây dựng Cơ chế hỗ trợ cho điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét ban hành. Quyết định này có 2 phần, hỗ trợ về tài chính và hỗ trợ về kỹ thuật.
Cuối tháng 10 năm 2025, thị trường bất động sản vẫn chưa hạ nhiệt dù giao dịch có phần sôi động trở lại. Giá nhà trung bình tại Hà Nội và TP.HCM tiếp tục neo ở mức cao kỷ lục, khiến “giấc mơ an cư” của nhiều người lao động xa vời hơn bao giờ hết.
Khi cơ hội việc làm trong khối báo chí truyền thông thu hẹp, các cơ sở đào tạo cần đổi mới nội dung giảng dạy, tăng cường kỹ năng thực hành và ứng dụng công nghệ mới.
Những ngày gần đây, dư luận hết sức bàng hoàng khi tại Hà Nội và Thanh Hóa xảy ra 2 vụ án mạng đau lòng giữa các em học sinh với nhau khiến 2 em không qua khỏi.
Theo Cục Khí tượng Thủy văn (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), hôm nay (1/11) đã xuất hiện áp thấp nhiệt đới, có khả năng mạnh lên thành bão số 13.
Miền Trung vừa trải qua những ngày bão lũ kinh hoàng. Mưa lớn kéo dài đã khiến hàng loạt tuyến giao thông huyết mạch, từ đường bộ Quốc lộ, đường Hồ Chí Minh, cho đến tuyến đường sắt Bắc – Nam, rơi vào tình trạng tê liệt, sạt lở nghiêm trọng.