Ý thức kém trong phòng chống dịch, cần nghiêm trị

Dư luận không khỏi bức xúc trước hành động trốn cách ly tập trung của hai người tại Bệnh viện dã chiến thuộc Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Trà Vinh. Hai bệnh nhân này cùng được chuyển đến bệnh viện dã chiến vào sáng ngày 1/6.

Bà Lưu Thị Trà, sinh năm 1941, có địa chỉ ở xã Huyền Hội, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Trước đó một tuần, bà Trà có đi thăm con tại quận Gò Vấp, TP.HCM, nơi có ổ dịch COVID-19 đang bùng phát.

Ông Phạm Linh, sinh năm 1989, có địa chỉ ở một Công ty đang xây dựng thuộc sân bay cũ, khóm 6, phường 7, TP.Trà Vinh, cũng là trường hợp có liên quan đến một Công ty khác ở quận Gò Vấp, TP.HCM. Tuy nhiên, ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, sau đó cả 2 đã bỏ trốn khỏi khu cách ly của bệnh viện.

Mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe Kênh Podcast chuyên biệt đầu tiên về đời sống của người dân vùng đất phương Nam: "Chuyện Mekong" trên nền tảng thiết bị di động; bằng cách truy cập vào các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast (trên hệ điều hành iOS); Google Podcast (trên hệ điều hành Android); sau đó gõ từ khóa: Chuyện Mekong