Vitanmin cho tâm trí: Những bài học từ động vật

Khi quan sát và tìm hiểu về thú cưng cũng như các loài động vật ở xung quanh, bạn nhận ra một điều rằng, ngoài việc đem đến niềm vui, thì động vật còn giống như những người thầy, dạy cho con người chúng ta rất nhiều bài học.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Chú chó Hachiko nổi tiếng thế giới

Poodle hay bất kì chú chó nào khác đều sẽ quẫy đuôi quăn tít rồi mừng rỡ chạy ra xà vào bạn mỗi khi bạn trở về nhà. Chúng còn rất thông nh. Chúng phân biệt được tiếng xe máy của chủ mình với những tiếng xe máy khác. Vì thế cho nên khi tôi còn chưa kịp mở khóa cổng, chúng đã sủa ầm lên thay cho lời chào rồi.

Hay câu chuyện về chú chó Hachiko nổi tiếng thế giới. Hachiko từ khi một tuổi, ngày nào cũng đi theo chủ nhân của nó là giáo sư Hidesaburo Ueno đến gần sân ga Shibuya, Nhật Bản để tiễn ông đi làm. Rồi đến cuối ngày lại mừng rỡ quay lại sân ga đón ông về. Cho đến khi vị giáo sư này mất, suốt 9 năm liền sau đó, ngày nào Hachiko cũng ra ga chờ người chủ của mình quay lại, cho đến khi nó kiệt sức và chết. Hachiko nói riêng, hay loài chó nói chung, dạy cho chúng ta bài học về sự trung thành, chúng luôn hướng về người đã giúp đỡ, cưu mang và nuôi nấng mình.

Có thể nói, dù là bằng khoa học hay thông qua những câu chuyện ngụ ngôn, không thể phủ nhận một điều rằng ngay cả động vật cũng có thể trở thành người thầy của chúng ta nếu chúng ta chịu khó quan sát và tìm hiều về chúng.