Vì tương lai xanh: Chung tay đưa phát thải ròng về 0

Sáng 19/8, Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup đã công bố 10 Chương trình hành động trọng điểm trên quy mô toàn quốc, nhằm góp phần thúc đẩy mức phát thải ròng tại Việt Nam về "0" vào năm 2050.

Đồng thời, Quỹ đã ký kết hợp tác với Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Công ty cổ phần Doanh nghiệp xã hội Green Journey cùng chung tay hành động vì tương lai xanh. 

Ông Vũ Minh Lý – Phó giám đốc Trung tâm truyền thông (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết: "Với một kế hoạch hành động rất là chiến lược và dài hạn, sát với các lĩnh vực của đời sống xã hội từ môi trường xanh, đô thị xanh, giáo dục xanh, thể thao xanh… Rất nhiều nội dung với lộ trình thời gian thực hiện và tính khả thi rất  cao.

Chúng tôi nghĩ rằng với kế hoạch hành động vì một Việt Nam xanh lần này chúng tôi cùng với quỹ vì tương lai xanh và đặc biệt là cấp ủy các chính quyền địa phương cùng với cộng đồng sẽ chung tay hành động để đưa Việt Nam trở thành một điểm sáng về môi trường trên bản đồ trong khu vực và trên thế giới".

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Quỹ “Vì tương lai xanh” đã ký kết Thỏa thuận hợp tác và phát động chương trình hành động “Vì một Việt Nam xanh” với Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Công ty cổ phần Doanh nghiệp xã hội Green Journey.

Thỏa thuận giữa ba bên nhằm tập trung cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân và thúc đẩy các hoạt động xanh về kinh tế, văn hóa – xã hội và bảo vệ môi trường tự nhiên cho thế hệ tương lai; đồng thời lan tỏa tích cực lối sống xanh trong cộng đồng, chung tay đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050.

Ông Nguyễn Tuân Khởi – Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần doanh nghiệp xã hội Green journey chia sẻ: "Bằng rất nhiều hoạt động như là bảo vệ mội trường cũng như những định hướng hỗ trợ hoạt động về tái chế rác thải hữu cơ và những hoạt động trong chương trình hướng đến cuộc sống xanh, trong đó có rất nhiều anh em cũng đã có nhiều năm kinh nghiệm họ mướn cống hiến một sức trẻ.

Bằng kinh nghiệm của mình chúng tôi cũng đã triển khai thành công chiến dịch hành trình đỏ, chúng tôi tin rằng với sức trẻ và tinh thần sáng tạo trong chương trình vì tương lai xanh này chúng tơi sẽ góp được những giá trị nhất định của mình với cách là một bên là doanh nghiệp truyền thống và một bên là doanh nghiệp về xã hội thì tôi tin là sẽ có những cách làm như là những cánh tay phải nối dài của những cơ quan quản lý nhà nước cũng như những người dân để làm cho chương trình này được thành công".

Bên cạnh việc chung tay với các tỉnh thành và bộ ngành, Quỹ “Vì tương lai xanh” cũng chủ động triển khai Chương trình hành động tại từng địa phương.

Cụ thể, tại TP.HCM, Quỹ cam kết sẽ tài trợ trồng 30.000 cây rừng tại Cần Giờ tương đương 6 tỷ đồng. Chương trình dự kiến sẽ trồng các loại cây gồm Vẹt dù, Đước, Bần... tại “Lá phổi xanh” của thành phố là Khu dự trữ sinh quyển Thế giới đầu tiên tại Việt Nam do UNESCO công nhận.