Văn hóa cuộc gọi

Qua một cuộc gọi, người khác sẽ có hình dung nhất định về bạn. Với cuộc gọi không dài, có thể đến những hiểu nhầm, hình dung nhầm từ đối phương, nếu bạn không coi trọng cách thể hiện bản thân trong thời lượng ngắn ngủi đó.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa

Thay vì tuôn cả tràng thông tin, hỏi tới tấp, dồn dập… ngay khi đầu dây kia bắt máy, bạn nên cho họ vài giây để định thần. Khoảng thời gian đó cũng để bạn nhận ra đối phương có sẵn sàng tiếp chuyện hay không. Từ tốn khi gọi điện, việc sắp xếp ý tứ, câu chữ trao đổi sẽ rành mạch, dễ hiểu hơn.

Tối kỵ việc nhá máy rồi chờ đối phương gọi lại, vì việc này rất dễ khiến họ cảm thấy không được tôn trọng. Cũng đừng bỏ lơ điện thoại sau khi cuộc gọi chưa được bắt máy, vì có thể sau đó khi đầu bên kia gọi lại, bạn lại để lỡ vì thiếu chú ý, sẽ nhỡ việc cả đôi bên.

Cũng nên lưu ý tới số cuộc gọi nhỡ. Con số lý tưởng là 2, đủ để báo hiệu rằng bạn không gọi nhầm máy (nếu gọi nhỡ 1 lần), và không khiến người kia cảm thấy bị “truy đuổi” gắt gao (nếu gọi nhỡ nhiều hơn 2 cuộc).

Đừng quên nhắn tin để người nhận biết được mức độ cấp thiết của công việc và sự chu đáo của bạn. Cơ hội được gọi lại sẽ cao hơn.

Nếu nhận cuộc gọi từ số máy lạ, đừng quên chọn câu mở lời sao cho phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi địa vị, để dù người gọi là ai cũng không mếch lòng.

Cũng vì gọi điện thoại là phương thức giao tiếp giấu mặt nên nhiều người vô tình bỏ qua phép lịch sự của hội thoại trực tiếp. Số ít nhân viên telesale mất cơ hội chinh phục khách hàng chỉ vì điều đó.

Không nhìn được mặt nhau, bạn càng nên bộc lộ sự chân thành, lịch thiệp, từ tốn, để gây ấn tượng tốt về bản thân, nhờ đó đạt được thiện cảm và đáp lại thiện chí của đối phương./.