Tự sự của đêm: Không còn hồi âm

Công việc của cô trước đây là trưởng phòng Nhân sự. Cô làm công việc này được 15 năm từ ngày ra trường cho đến cuối năm qua. Vào một ngày bình thường, cô buộc phải đi khám bệnh vì báo Sếp "em đau bụng quá, không thể họp được".

Vị Sếp tài ba, quan tâm đến nhân viên đã bắt cô phải đi khám cho bằng được. Cô đi khám chỉ để có kết quả trả lời cho Sếp thôi, chứ không hề nghĩ đến sức khỏe của mình sẽ thế nào.

Hãy đón nghe Sóng về khuya số 09, phát sóng vào 23h, thứ Sáu (31/5) trên sóng FM91Mhz và livestream trực tiếp trên Fanpage: VOV Giao thông.

Chương trình phát thanh đêm khuya trên sóng VOV Giao thông, người bạn tâm tình trong đêm vắng giúp bạn lái xe an toàn hơn.

 

Nhưng điều tồi tệ đã xảy đến khi cô cầm trên tay kết quả MRI của bệnh viện cùng lời nói của vị bác sĩ: "Chị bị ung thư buồng trứng thứ phát, ở đây không đủ máy móc để điều trị cho chị. Chúng tôi sẽ chuyển chị sang bệnh viên ung bướu."

Bất ngờ đến mức cô không hiểu bác sĩ nói với mình điều gì. Ung thư sao? K là gì ? Thứ phát, nguyên phát? Tất cả những từ ngữ chuyên môn mà trước đây cô không hề quan tâm, bây giờ phải tức tốc lên mạng tìm hiểu… Giai đoạn 4 là giai đoạn cuối rồi sao? Cô vẫn còn khá trẻ mà, con gái cô chỉ mới 1 tuổi mà, rồi nó sẽ ra sao?

Ảnh nh họa

Cô ngơ ngác ngẩng lên nhìn em gái ngầm hỏi có phải là sự thật, thì cuộc điện thoại của chị đồng nghiệp gọi đến hỏi thăm, làm cô không còn kiểm soát được gì nữa và òa khóc. Sau cuộc gọi, cô quay sang thấy em gái mắt đỏ hoe nhìn mình rưng rưng, cô như sụp đổ tất cả!

Xung quanh cô là những người ở quê xa xôi như Đà Nẵng, Bình Thuận và các cô chú ở tận Cà Mau, Sóc Trăng... mỗi người một hoàn cảnh. Họ làm các xét nghiệm hết ngày này đến ngày khác, người có điều kiện thì thuê phòng trọ và đi cùng người thân.

Người tài chính khó khăn thì đi một mình, tối ngủ ở chùa để đỡ tốn tiền thuê phòng, ăn vội nắm xôi hoặc xin cơm của từ thiện. Và điều mong đợi cuối cùng là họ cầu mong mình qua khỏi căn bệnh hiểm nghèo…

Cô thực hiện các yêu cầu của bệnh viện ung bướu. Kết quả sinh thiết cũng không làm thay đổi kết quả MRI. Cô bị ung thư trực tràng, di căn lên buồng trứng phải và phổi, phải mổ sớm.

Ảnh nh họa

Sau ca mổ, nằm hai ngày trên giường, cô bắt đầu quen với môi trường xung quanh. Cách cô một giường bệnh là người phụ nữ tên Út có khối u vô cùng to, nổi quanh cả vùng tử cung và lan ra cả đùi. Cô không hiểu tại sao bà ấy lại để khối u to như vậy.

Hỏi chuyện mới biết rằng bà sợ mọi người biết nên giấu nhẹm, càng để lâu càng to, rồi người chồng sau cũng bỏ bà. Trên này bà chỉ ở một mình, vài ba hôm mới có cô con gái từ Tây Ninh chạy xuống coi bà rồi lại chạy về. Bà phải tự chăm sóc một mình.

Ngược lại có cô Tình, cũng bị ung thư tử cung nhưng được các con luân phiên chăm sóc đến từng ếng ăn giấc ngủ… Đúng là mỗi nhà mỗi cảnh, cuộc đời của mỗi người không ai hiểu thấu được.

28 Tết rồi, ai cũng được bác sĩ cho về nhà để đón Tết, cô thì vẫn còn phải ở lại vì mới mổ. Cô Út cũng ở lại luôn vì cũng không biết về đâu. Riêng cô Tình thì được bác sĩ cho xuất viện về ăn Tết với gia đình, qua mùng 10 cô vào khám lại.

Ảnh nh họa

Nằm trong bệnh viện, ngoài những suy nghĩ bi quan luôn xuất hiện trong đầu thì cô luôn được các họ hàng, bạn bè đồng nghiệp đến thăm. Tất cả những điều ấy cũng làm cô thấy an ủi, khuây khỏa nỗi đau mà mình đang hứng chịu.

Những ngày nằm trong bệnh viện, điều còn làm cô cảm thấy ấm lòng là các đoàn từ thiện ghé thăm bệnh viện để chia sẻ nỗi đau và khó khăn của các bệnh nhân. Cô nghĩ, nếu có điều kỳ diệu xảy đến giúp cô khỏe mạnh bình thường, cô sẽ kiếm thật nhiều tiền để làm từ thiện như họ…

Nhưng thật không may cho cô, đến hôm nay sau hơn nửa năm, cô lại vào bệnh viện nằm tiếp, không thể làm được điều mình ao ước, cũng như cuộc gọi cho cô Tình và cô Út, không ai bắt máy, thuê bao quí khách không liên lạc được. Không biết họ đã không còn sử dụng số điện thoại này hay đã đi thật xa... 

Tự sự của đêm sẽ đồng hành cùng quý vị với những trải lòng, tản mạn, câu chuyện cuộc sống trong các số chương trình Sóng về khuya mỗi thứ ba, thứ sáu hàng tuần.

Nếu quý vị thính giả có những tâm sự, nghĩ suy, …. cần giải bày và trao đi thì hãy gửi đến email tusucuadem@gmail.com, BTV sẽ lựa chọn những câu chuyện, tản mạn phù hợp và ý nghĩa để chia sẻ trong tiểu mục Tự sự của đêm ở những số phát sóng tiếp theo.