Từ bác sỹ 9x đến Á vương Du lịch: Thế nào là sống có ý nghĩa?

Bác sĩ Khoa Bỏng - Vi phẫu - Tạo hình Bệnh viện Quân Y 175 là Á Vương Du lịch Hoàn Vũ 2023 - Huỳnh Võ Hoàng Sơn.

Không chỉ có hình thể siêu chuẩn của một Á Vương có sức hút nổi bật, mà điều gây dấu ấn mạnh mẽ đó là tính nghiêm túc khi làm việc và quan trọng nhất đây là một trong những bạn trẻ có thể cùng một lúc làm tốt được cả 2 công việc ở 2 môi trường hoàn toàn khác biệt nhau.

Chắc hẳn các thính giả khi nghe giới thiệu về Bác sĩ Khoa Vi phẫu Bỏng Bệnh viên Quân y 175 và còn là Siêu mẫu Á Vương Du lịch, cũng ít nhiều có chút thắc mắc. 

"Nếu ước mơ với lại đam mê là 2 công việc hoàn toàn khác nhau và hoàn toàn khác môi trường luôn. Thì em nghĩ là em sẽ không đảm đương nổi, tại vì mình chọn 1 trong 2 cái để làm tốt thôi. Đối với em nếu chọn, chắc em sẽ chọn đam mê, tại khi có đam mê thì mình mới thực hiện cái công việc hoàn hảo nhất. Và mỗi ngày mỗi ngày mình thức dậy với niềm đam mê đó thì mình sẽ duy trì mỗi ngày & không bị chán".

"Đối với quan điểm của em nếu đó là ước mơ thì ước mơ sẽ xuất phát từ niềm đam mê nên em nghĩ ước mơ vs đam mê nó không thể nào khác nhau và tách rời được. Nên 1 khi theo đuổi đam mê nó đồng nghĩa với việc mình thực hiện ước mơ. Vì dưới góc nhìn của em nó là một".

Qua những ý kiến vừa rồi và đối với nhiều người khác, ước mơ và đam mê thường là một nhưng với Huỳnh Võ Hoàng Sơn lại không như thế, thậm chí chưa kể có vẻ mâu thuẫn đối lập nhau.

Bác sĩ 9x được mẹ ủng hộ dự thi Nam vương Du lịch Hoàn vũ (Ảnh: FBNV)

Huỳnh Võ Hoàng Sơn quê Long An, sở hữu chiều cao 1,85m, nặng 80kg. Anh đang là bác sĩ tại Khoa Bỏng - Vi phẫu tạo hình tại Bệnh viện 175 (TP.HCM). Nhờ sở hữu vẻ điển trai, hình thể chuẩn, Hoàng Sơn còn là người mẫu – Á Vương Du lịch Hoàn Vũ 2023.  Là người trẻ sống tích cực, dám nghĩ dám làm, Hoàng Sơn luôn không ngừng thử thách giới hạn của bản thân.

Trên sàn diễn hay tại các cuộc tranh tài, đại diện VN - Huỳnh Võ Hoàng Sơn luôn gây ấn tượng mạnh mẽ với ban giám khảo và khán giả quốc tế bởi ngoại hình săn chắc, gương mặt điển trai, nụ cười lôi cuốn, khả năng ngoại ngữ lưu loát. Hình ảnh mà Hoàng Sơn muốn hoàn thiện đó là 1 nam vương có trí tuệ. Sau cuộc thi, anh lại trở về với công việc của 1  bác sĩ quân y luôn tận lực & tử tế.

"Mình tên là Bích Liên, là chị hai Huỳnh Võ Hoàng Sơn. Lúc nhỏ Sơn hơi nhút nhát, mọt sách, tập trung học hành. Học Đại học tham gia nhiều hoạt động xã hội hơn, tự tin hơn nhiều. Thường Sơn chia sẻ & gia đình luôn ủng hộ quyết định của Sơn vì Sơn khá có trách nhiệm & biết suy nghĩ những chuyện mình làm nên khi Sơn đề xuất thấy ok hợp lý, mình là chị hai, mình đi trước khuyên cẩn thân cái này cái kia vậy thôi. Hồi xưa 2 chị em đi học, thời gian bạn học rất ít mà không biết tại sao lại học giỏi hơn mình. Đậu vào ĐH Y Phạm Ngọc Thạch và thấy cách sắp xếp thời gian học rất hợp lý luôn & thực hiện việc học xuyên suốt đến bây giờ rất có kỷ luật. Đó là điều mình rất ngưỡng mộ", Chị hai của Bác sĩ Sơn chia sẻ.

Có một nơi để về đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc. Một gia đình hạnh phúc sẽ là điểm tựa vững chắc cho chúng ta trong hành trình phát triển bản thân cũng như là góc ủi an những lúc mệt mỏi, bất như ý. Chinh chiến thử sức tại bất cứ quốc gia nào thì trên chuyến bay quay về quê hương, điều mong mỏi trong trái tim vẫn là những gương mặt yêu thương của mẹ, ba, chị gái , đang chờ đón tại sân bay, được ôm lấy trong vòng tay ấm áp của gia đình

"Cô là Hoàng Tạo, là mẹ của Huỳnh Võ Hoàng Sơn, từ nhỏ Sơn sống rất có trách nhiệm, từ nhỏ tới lớn cô không phải lo lắng gì, nó tự lo việc học việc ăn. Cô mải lo công việc, hồi đó cô làm báo Thanh Niên với lại sức khỏe cô cũng không được tốt lắm. Sáng cô nấu ăn rồi nó tự học hành, cô cũng rất an tâm. Cô rất tự hào khi có đứa con như vậy, cha mẹ sinh con trời sinh tánh. Sơn được như vậy cô cũng mừng", Mẹ của Bác sĩ Sơn chia sẻ. 

Ngoài danh hiệu á vương 1, Huỳnh Võ Hoàng Sơn còn thắng giải Trang phục dân tộc tại Nam vương Du lịch Hoàn vũ. Thiết kế lấy cảm hứng từ hình tượng Lạc Long Quân, nặng 25kg (Ảnh: NVCC)

Tiếp tục quay trở lại với Hoàng Sơn, từ trước giờ khi search Google 4 chữ Huỳnh Võ Hoàng Sơn đa số sẽ là những bộ hình rất cá tính ấn tượng Sơn hóa thân vào các BST thời trang. Hãy cùng lắng nghe góc nhìn của các đồng nghiệp tại Bệnh viên Quân Y 175 khi nói về Sơn:

"Vừa là đồng nghiệp vừa là bạn chơi thân với nhau. Sơn như 1 người anh luôn lắng nghe và chia sẻ. Đối với bệnh nhân thì ân cần chu đáo. Làm việc với Sơn bao nhiêu năm nay chưa thấy Sơn nổi cáu hay tức giận bao giờ. Về công việc bạn rất chỉnh chu luôn hoàn thành mọi công việc được giao và tham gia các hoạt động phong trào của phòng ban, rồi tích cực xây dựng hình ảnh khoa phát triển chuyên môn này kia", Điều dưỡng Huyền Trang.

"Sơn là 1 bác sĩ rất quan tâm và chăm sóc bệnh nhân rất tốt. Mình thường xuyên mời bs Sơn hợp tác trong quá trình điều trị. Có 1 ca điều trị bỏng ghép da, ca mổ kéo rất dài từ 5 -6 tiếng, làm nhiều thủ thuật cùng lúc nên mình vừa cắt sẹo, vừa ghép da. Ca đấy là ca đầu tiên mình làm thủ thuật và Sơn đã hỗ trợ mình rất nhiều", Bác sĩ Tuấn Toàn.

Chúng tôi tin rằng một xã hội nhân văn của ngày mai luôn bắt đầu từ những việc tử tế hôm nay và lẽ đương nhiên được khởi phát từ lòng can đảm, sự dũng cảm từ hôm qua. Năm Giáp Thìn 2024 sẽ là thiên thời của tất cả những điều tốt đẹp ấy được lan tỏa & phát huy. Một lần nữa xin gởi lời chúc mừng năm mới đến tất cả các thính giả khắp mọi ền Tổ Quốc!.