Từ 24/12, xe buýt TP.HCM - Đồng Nai có giá vé từ 7.000 - 45.000 đồng

Từ ngày mai (24/12/2022), Sở GTVT TP.HCM và tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines sẽ đưa vào hoạt động 4 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối TP.HCM và các khu vực trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Người dân TP.HCM và Đồng Nai có thể đi lại bằng xe buýt

Theo đó, 4 tuyến xe buýt bao gồm: Tuyến Bến xe Miền Tây – Bến xe Biên Hòa (60-1); tuyến Bến xe Miền Đông cũ (Quận Bình Thạnh) – Khu công nghiệp Nhơn Trạch (60-3); tuyến Bến xe An Sương – Bến xe Biên Hòa (60-5); tuyến Bến xe buýt Tân Phú – Bến xe Biên Hòa (60-7).

Thời gian hoạt động của 4 tuyến xe buýt này bắt đầu từ 5 giờ sáng đến 18h30 hàng ngày, trung bình 10-15 phút/chuyến. Xe được đầu tư mới, cửa tự động, có công cụ hỗ trợ, ghế ngồi cho người khuyết tật, máy lạnh, Wifi ễn phí, hệ thống Camera giám sát và thân thiện với môi trường, sức chứa từ 24 đến 40 chỗ.

Giá vé của các tuyến xe buýt này dao động từ 7.000 đồng đến 45.000 đồng/khách tùy theo cự ly di chuyển. Đối với học sinh, sinh viên, người già, người khuyết tật sẽ có những chính sách ưu đãi.

Ông Đặng Thanh Măng, Giám đốc điều hành Futa Bus Lines cho biết: "Ưu điểm của dòng xe buýt này là nhỏ gọn, phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông của thành phố. Xe ra vào trạm đón, trả khách cũng tiện lợi và dễ dàng, phục vụ hành khách cũng tốt hơn".

Ông Võ Khánh Hưng - Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, việc mở thêm tuyến xe buýt liên tỉnh nhằm đa dạng các loại hình phương tiện vận tải chất lượng, tiện lợi phục vụ hành khách tại các đầu mối tập trung hành khách như:

"Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Bến xe Miền Đông mới, Bến xe Biên Hòa. Đồng thời, việc khôi phục hoạt động các tuyến xe buýt Bến xe Miền Tây – Bến xe Biên Hòa, Bến xe Miền Đông cũ – Khu công nghiệp Nhơn Trạch ngừng hoạt động trước đây được khôi phục bằng hình thức xã hội hóa, không trợ giá từ ngân sách nhà nước nhằm kịp thời đưa vào phục vụ nhu cầu hành khách đang tăng cao, nhất là trong các dịp Lễ, Tết sắp tới".

“Đây là sự kiện đánh dấu sự thay đổi của hệ thống xe buýt thành phố trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Hướng đến đối tượng phục vụ là người dân thành phố và các tỉnh lân cận. Từ đó, thu hút người dân đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng bằng xe buýt, góp phần kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên các tuyến đường liên tỉnh”, ông Hưng nhấn mạnh thêm.

Trao đổi với PV VOV Giao thông, ông Lê Hoàn - Phó Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cũng cho biết trong thời gian tới việc kết nối các tuyến xe buýt giữa TP.HCM với các tỉnh liền kề sẽ được đẩy mạnh hơn nữa:

“Chúng tôi cũng đang phối hợp với Sở GTVT tỉnh Bình Dương và Tây Ninh để mở thêm các tuyến xe buýt kết nối nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại liên tỉnh được thuận lợi và tiết kiệm nhất là vào những dịp cuối năm như thế này”.

Đánh giá về tuyến xe buýt liên tỉnh số 63-1 (Bến xe Tân Phú – Bến xe Tiền Giang) được đưa vào hoạt động trong tháng 8/2022 vừa qua, ông Đặng Thanh Măng, Giám đốc điều hành Futa Bus Lines cho biết tuyến xe buýt này thời gian qua hoạt động phục vụ hành khách từ TPHCM đi Long An, Tiền Giang và ngược lại khá hiệu quả, thu hút đông hành khách đi lại.

Đến nay, sản lượng tăng khoảng 250% so với thời gian đầu. Với việc đưa vào hoạt động 4 tuyến xe buýt kết nối TPHCM và Đồng Nai, đơn vị có nhiều kỳ vọng và sẽ cố gắng phục vụ hành khách đi lại một cách tốt nhất.