TP.HCM: Tốc độ tiêm vaccine đang tăng và lo thiếu thời gian tới

Tính từ ngày 3/9 cho đến ngày 10/9, tổng số vaccine Thành phố đã tiêm là 1 triệu liều và hiện nay tốc độc tiêm 1 ngày xấp xỉ đã đạt 200.00 mũi/ngày và chỉ lo không còn vaccine để tiêm chứ không lo đến tốc độ.

Theo Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam cho biết, quá trình tiêm vaccine đợt 5 tính từ thời điểm từ ngày 9-11/8, TP.HCM đạt tỷ lệ tiêm chủng cao nhất so với những lần trước là hơn 323.000 mũi tiêm/ ngày.

Ngày 13/8, Thành phố bắt đầu tiêm mũi Vero Cell đầu tiên trong cộng đồng và với vaccine Vero Cell thì từ 3 đến 4 tuần thì sẽ tiếp tục tiêm mũi 2. Như vậy, ngày 3/9 sẽ là ngày tiêm mũi 2 cho người tiêm loại vaccine Vero Cell. Tuy nhiên, vào những thời điểm này thì số trường hợp tiêm Vero Cell vẫn còn thấp.

Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam cũng cho biết, qua theo dõi từ ngày 3/9 đến ngày 9/9 thấy rằng tốc độ tiêm vaccine đang tăng đều. Và tính từ ngày 3/9 cho đến ngày 10/9 tổng số vacxin thành phố đã tiêm là 1 triệu liều. 

Trả lời câu hỏi của các PV đặt ra tại cuộc họp “liệu từ ngày 9/9 đến 15/9 thì có tiêm đạt được 2 triệu liều hay không?” Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam cho rằng, hiện nay tốc độc tiêm 1 ngày xấp xỉ đã đạt 200.00 mũi/ngày và chỉ lo không còn vaccine để tiêm chứ không lo đến tốc độ.

“Hiện nay rất là lo đến thời điểm đó chưa biết có được cấp thêm vaccine hay không thôi chứ còn tốc độ thì chúng tôi đánh giá đó là đạt”, Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam cho biết.

Bên cạnh đó, Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, việc tiêm vaccine Pfizer cho trẻ từ 12 đến 18 tuổi là không sai với khuyến cáo của nhà sản xuất loại vaccine này. Tuy nhiên, hiện nay tại Việt Nam Bộ Y tế và Sở Y tế chưa có văn bản hướng dẫn cho vấn đề này.