TP.HCM sắp cấm xe qua hầm Thủ Thiêm theo giờ và lộ trình thay thế

Từ 19h45 đến 23h ngày 20 đến 26/5 và từ 7h45 đến 11h các ngày từ 27 đến 28/5, đường hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) sẽ tạm đóng để phục vụ diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Sở GTVT TPHCM ngày 18/5 ra thông báo về việc cấm các phương tiện lưu thông qua đường hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) nhằm phục vụ diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp thành phố.

Sở GTVT TP.HCM vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tại đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) phục vụ diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Ảnh nh họa

Cụ thể, các phương tiện bị cấm lưu thông qua hầm sông Sài Gòn trong khung 19h45 đến 23h, từ ngày 20/5 đến 26/5 và 7h45-11h từ ngày 27/5 đến 28/5.

Lộ trình thay thế:

- Hướng từ quận 1 đến TP Thủ Đức: đường Võ Văn Kiệt → đường song hành Võ Văn Kiệt → đường Võ Văn Kiệt → đường Tôn Đức Thắng → cầu Thủ Thiêm 2 → đường Tố Hữu → đường Mai Chí Thọ. 

 - Hướng từ thành phố Thủ Đức đến quận 1: đường Mai Chí Thọ → đường Tố Hữu → đường R12 → cầu Thủ Thiêm 2 → đường Lê Duẩn → đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa → đường Võ Văn Kiệt.

Hầm Thủ Thiêm có chiều dài khoảng 1,5km, vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng, nối Quận 1 với Quận 2 cũ (nay là TP Thủ Đức). Công trình được khánh thành năm 2011 và là hầm vượt sông lớn nhất Đông Nam Á.

Việc diễn tập chữa cháy và cứu nạn là công tác thường niên tại hầm Thủ Thiêm, nhằm nâng cao tính chủ động, hạn chế thấp nhất các thiệt hại khi xảy ra cháy nổ.

Ngoài diễn tập xử lý các tình huống, trong đường hầm đã được lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động để kịp thời xử lý các sự cố phát sinh.

Sở GTVT TPHCM lưu ý người điều khiển phương tiện giao thông phải chấp hành theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông và hệ thống báo hiệu đường bộ.