Tp.HCM: Quận 1 giao trách nhiệm quản lý trật tự đô thị cho các phường

VOVGT-UBND quận I, Tp.HCM vừa ra Quyết định thành lập "Tổ kiểm tra liên ngành về TT đô thị, TTATGT” và “Tổ kiểm tra công vụ đối với công tác quản lý TT đô thị".

UBND Quận 1 giao trách nhiệm quản lý trật tự đô thị cho các phường (Ảnh nh họa)

Theo Quyết định này, Tổ kiểm tra liên ngành sẽ hỗ trợ Ủy ban nhân dân 10 phường của quận trong việc kiểm tra, lập biên bản, xử lý các vi phạm trật tự lòng lề đường, trật tự an toàn giao thông; hướng dẫn và tiến hành các trình tự xử lý vi phạm đúng quy định pháp luật.

Còn Tổ kiểm tra công vụ sẽ ghi nhận các trường hợp tái chiếm lòng, lề đường; kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo ủy ban nhân dân phường trong chấn chỉnh tình trạng này và trong tuyên truyền, vận động, tiếp xúc với người dân.

Với việc thành lập 2 tổ công tác này, Ủy ban nhân dân Quận 1 khẳng định vai trò, trách nhiệm của Ủy ban nhân dân 10 phường của quận trong chấn chỉnh trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông. Đồng nghĩa với việc không còn tình trạng “cấp trên làm thay công việc của cấp dưới, không phát huy được vai trò quản lý nhà nước của chính quyền cơ sở”.

UBND quận I cũng khẳng định thêm: Việc xử lý các vi phạm phải xác định công tác vận động, nhắc nhở là chính, chỉ xử lý những trường hợp cố tình vi phạm và quá trình xử lý phải tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật.