TP.HCM: Nhiều hàng quán ở quận 7 mở cửa bán trở lại

Sau khi đủ các điều kiện cần thiết, nhiều hàng quán ở quận 7 đã mở cửa trở lại, người dân vui mừng và luôn tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19.

Sáng nay (15/9), là ngày đầu tiên thí điểm cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh ở quận 7 (TP.HCM) mở cửa hoạt động trở lại có kiểm soát. Quận 7 là 1 trong 3 quận, huyện của TP.HCM đã công bố kiểm soát được dịch COVID-19.
Theo đó, 150 doanh nghiệp, hộ kinh doanh được phép hoạt động trở lại. Bước đầu quận 7 sẽ cho phục hồi sản xuất, các dịch vụ (ngân hàng, công chứng) và kinh doanh mặt hàng thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men...), người dân chỉ đi chợ 1 lần trong tuần.

Trên đường Huỳnh Tấn Phát, nhiều quán như cà phê, tạp hóa, cửa hàng thức ăn nhanh, cửa hàng bán thực phẩm, quán cơm…. Tất cả đều bán mang đi và tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế.
Tại 1 quán cơm tấm trên đường Huỳnh Tấn Phát (phường Bình Thuận), chủ quán cho biết, ngay từ đầu giờ trưa, lượng khách đặt qua app khá đông. Việc thí điểm trở lại trạng thái bình thường mới giúp người dân sớm tổ chức lại cuộc sống buôn bán kinh doanh với sự hướng dẫn của ngành chức năng.
Vui mừng nhưng cũng có chút lo lắng, anh T. (chủ quán cơm Ty Mập trên đường Lê Văn Lương) chia sẻ, những ngày đầu mở bán còn gặp nhiều khó khăn khi đáp ứng các tiêu chí của chính quyền địa phương. Anh T. hy vọng từ ngày 16/9 khi shipper được hoạt động liên quận, việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn.
Bên cạnh các quán mở lại, 1 số quán ăn khác cũng dè dặt không dám mở cửa vì vẫn còn lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19. Những quán ăn này đã đóng cửa từ khi TP.HCM thực hiện siết chặt giãn cách xã hội.
Theo lãnh đạo quận 7 đã xây dựng các tiêu chí cụ thể đối với người dân được cấp "thẻ xanh COVID-19" (cho người tiêm 2 mũi vaccine, đủ thời gian tạo kháng thể; F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng) cũng như tiêu chí cụ thể cho nhà xưởng, siêu thị, cửa hàng nào được hoạt động trở lại.
Việc mở mở sẽ thực hiện từng bước, không làm đại trà. Khi bắt đầu mở cửa, người dân ở quận 7 có thẻ xanh được đi lại ở những vùng xanh trên địa bàn quận. 
Địa phương đang xây dựng phần mềm để cảnh báo người có thẻ xanh không được đi đến vùng đỏ hoặc ngược lại..