Tp.HCM: Đại lộ Võ Văn Kiệt mất an toàn vì gia súc thả rông

VOVGT - Gần đây, người tham gia giao thông hết sức lo lắng, bất an khi một đàn bò gần chục con thường xuyên xuất hiện, đi lại trên Đại lộ Võ Văn Kiệt.

Đại lộ Võ Văn Kiệt, Tp.HCM hằng ngày có mật độ phương tiện xe máy, ô tô, xe tải, xe kích thước lớn tham gia lưu thông đông đúc.

Tuy nhiên, gần đây, người tham gia giao thông hết sức lo lắng, bất an khi một đàn bò gần chục con thường xuyên xuất hiện, ngang nhiên đi lại trên đoạn đường này để gặm cỏ gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn xảy ra bất cứ lúc nào.

Đàn bò tung tăng đi lại trên đại lộ Võ Văn Kiệt

Khu vực bò thường xuất hiện là đoạn từ giao lộ Hồ Học Lãm đến cầu Nước Lên, quận Bình Tân của đường Võ Văn Kiệt. Theo người dân, số lượng đàn bò có lúc lên đến cả chục con. Không biết chúng từ đâu đến, xuất hiện lúc mờ sáng đến chiều muộn rồi rời đi.

Khu vực gặm cỏ của đàn bò là dải phân cách trồng cây ở giữa đường. Có lúc đang gặm cỏ, những con bò bất ngờ húc nhau rồi rượt đuổi băng qua lại hai bên đường, lao vào các dòng xe.

Nhiều người đi đường phải vội phanh gấp để tránh né. Đã có trường hợp tránh bò thả rông trên đường, các xe máy va chạm với nhau làm phương tiện hư hỏng, người bị thương.

Tuy nhiên, việc đền bù là không thể vì không biết chủ đàn gia súc này là ai, vì vậy các nạn nhân thường tự giải quyết, thương lượng với nhau.

Người dân lo lắng khi đi qua đoạn đường này

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn vì gia súc thả rông

Ngoài việc gây mất an toàn giao thông, nguy hiểm cho người đi đường, đàn bò này còn gây không it khó khăn, phiền hà cho người dân buôn bán, sinh sống hai bên đường. Chúng phá phách, phóng uế bừa bãi gây mất vệ sinh, mất mỹ quan đô thị .

Tình trạng này diễn ra đã lâu nhưng không thấy cơ quan chức năng nào đến xử lý, giải quyết gây dân bức xúc cho người dân cũng như mất an toàn giao thông trên tuyến đường đại lộ dẫn vào trung tâm Thành phố.