TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ươm mầm 103 cây hoa ban tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên và được trồng tại công viên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bờ sông Sài Gòn.

Lễ khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

Trưa ngày 4/5, TP Thủ Đức (TP.HCM) tổ chức khánh thành Công viên đường Võ Nguyên Giáp, công trình được đầu tư từ nguồn xã hội hóa của một số mạnh thường quân và đóng góp của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

70 cây hoa ban lớn và 103 cây hoa ban nhỏ được đem từ Điện Biên về trông ngay công viên đường Võ Nguyên Giáp cạnh bờ sông Sài Gòn

Qua hơn 40 ngày tích cực thi công, đến nay không gian văn hóa cách mạng với diện tích khoảng 5000m2, điểm nhấn là bia tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Vườn hoa Điện Biên với 70 cây hoa ban được chuyển về từ vùng núi Tây Bắc tượng trưng cho 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Đặc biệt, vườn hoa Đại tướng gồm 103 cây hoa ban ươm mầm tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên, sẽ được đồng bào, chiến sĩ tại TP Thủ Đức chăm sóc hàng ngày.

Các lãnh đạo, quân dân thành phố Thủ Đức tưới nước cho vườn hoa Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sắp tới một số hạng mục tiếp tục đầu tư tại khu vực Công viên đường Võ Nguyên Giáp như khu vực nhà sàn Điện Biên…, là nơi giao lưu, kết nối về văn hóa không những giữa TP Thủ Đức, TP.HCM với bà con ền Điện Biên, đồng bào, chiến sĩ cả nước cũng như du khách yêu thích nền văn hóa Tây Bắc giữa lòng TP.HCM.

Đề án cải tạo công viên đường Võ Nguyên Giáp và bờ sông Sài Gòn sẽ tiếp tục hoàn thiện để kết nối bến tàu thủy Thảo Điền, Bình An, thuộc Phường Thảo Điền và Phường An Khánh, TP Thủ Đức, hứa hẹn là không gian văn hóa cách mạng cho người dân, cho lực lượng cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, hội cựu chiến binh, các bậc lão thành cách mạng và cộng đồng.