Tiền Giang: Cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm gạo Gò Công

Ngày 23/12, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng UBND huyện Gò Công Tây, Trung tâm nghiên cứu Công nghệ và Sở hữu trí tuệ tổ chức hội nghị công bố kết quả tạo lập và cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đồng thời đề xuất phương án phát triển nhãn hiệu “Gạo Gò Công”.

 

Trao giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu cho các đơn vị đăng ký nhãn hiệu.

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện đề tài “Tạo lập và quản lý nhãn hiệu chứng nhận gạo Gò Công, tỉnh Tiền Giang, đến nay gạo Gò Công đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể chứng nhận gạo Gò Công.        

Nhãn hiệu tập thể gạo Gò Công thuộc phạm vi của các huyện Gò Công Tây, Gò Công Đông, Thị xã Gò Công và huyện Tân Phú Đông, UBND huyện Gò Công Tây được giao quyền quản lý và cấp phép sử dụng nhãn hiệu chứng nhận này.        

Gạo Gò Công được cấp chứng nhận

Chứng nhận này sẽ là cơ sở pháp lý để cho các hộ nông dân sản xuất, kinh doanh gạo Gò Công được quyền sử dụng nhãn hiệu và kinh doanh sản phẩm đặc trưng của vùng.

Đồng thời, đưa các sản phẩm gạo Gò Công đi vào các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm gạo Gò Công trên thị trường.        

Trao quyết định chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho UBND huyện Gò Công Tây

Trong thời gian tới đây, Sở Khoa học và Công nghệ Tiền Giang sẽ tiếp tục hỗ trợ UBND huyện Gò Công Tây trong việc tập huấn, hướng dẫn về cách thức quản lý, cấp phép sử dụng nhãn hiệu chứng nhận gạo Gò Công, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ có hỗ trợ hướng dẫn cho bà con nông dân về các quy trình trồng, kỹ thuật chăm sóc để tiếp tục duy trì tính đặc trưng thơm ngon vốn có của thương hiệu gạo Gò Công và tiến tới đáp ứng nhu cầu xuất khẩu gạo sang thị trường nước ngoài.