Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khi tự ý lưu thông trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Ngày 6/4, Ban Quản lý Dự án Thăng Long, đại diện chủ đầu tư cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho biết, hiện cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với chiều dài 99 km (từ Bình Thuận đến Đồng Nai) dù chưa hoàn thành nhưng có nhiều phương tiện (cả ô tô và xe gắn máy) tự ý lưu thông.

Cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây chưa hoàn thành nhưng người dân vẫn tự ý lưu thông. (Ảnh: Công Phong/TTXVN)

Ban Quản lý Dự án Thăng Long đã có văn bản gửi chính quyền các địa phương nơi dự án đi qua yêu cầu tăng cường tuyên truyền, vận động người dân không tự ý di chuyển vào đường cao tốc; chỉ đạo các nhà thầu triển khai giải pháp ngăn chặn tình trạng người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Liên danh gói thầu số 3, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, gói thầu số 3 có chiều dài hơn 35 km, đến nay, đã cơ bản hoàn thành phần mặt đường. Tuy nhiên, tuyến còn các đường ngang, đường dẫn đầu cầu, đường gom, hệ thống hàng rào... chưa thi công xong. Nhà thầu đang triển khai 300 đầu máy, phương tiện và 600 cán bộ, công nhân triển khai thi công các hạng mục này. Tại những vị trí này, nhà thầu cắm biển cảnh báo nguy hiểm, đề nghị người dân không vào công trường.

Ông Nguyễn Hoàng Hải nhấn mạnh, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang trong giai đoạn thi công. Vì lý do an toàn, nhà thầu đề nghị, người dân không tự ý lưu thông trên cao tốc.

Cùng ngày, một người đàn ông đã tử vong khi chạy xe máy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Tuyến cao tốc này đang trong quá trình thi công./.