Tích trữ xăng dầu bằng cách đổ đầy bình, về nhà hút ra, rồi quay lại đổ tiếp

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã yêu cầu Sở Công thương chấn chỉnh và không để xảy ra tình trạng người dân tụ tập mua xăng dầu, tránh nguy cơ an toàn phòng cháy chữa cháy, đảm bảo công tác chống dịch...

TP.HCM khuyến cáo người dân không nên tụ tập mua xăng dầu tích trữ, gây mất an toàn PCCC cũng như dễ lây lan dịch bệnh

Sau khi Liên bộ Công Thương và Tài Chính quyết định điều chỉnh giảm giá xăng dầu từ 15h ngày 29/3, nhiều địa phương trên cả nước đã xảy ra tình trạng người dân tụ tâp xếp hàng mua xăng dầu với số lượng lớn để tích trự.

Sở Công thương TP.HCM cho biết trên địa bàn cũng xảy ra tình trạng tương tự, Sở cũng đã chỉ đạo các trạm xăng dầu không bán hàng cho người dân mua tích trữ.

Để đối phó với việc này, nhiều cá nhân đã tranh thủ đổ đầy bình cho xe máy, xe ô tô của mình rồi sau đó về nhà sang chiết thủ công ra các chai lọ để tích trữ.

Ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng hiện tượng này rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây cháy nổ trong khu dân cư cũng như gây mất ổn định trong công tác phòng chống dịch Covid 19. Ông Lê Thanh Liêm khuyến cáo người dân thành phố nên bình tĩnh và không nên tích trữ xăng dầu lúc này.

Việc tích trữ, sang chiết thủ công xăng dầu rất dễ gây cháy nổ tại gia đình và khu dân cư. Ông Liêm đề nghị UBND các quận huyện chỉ đạo cho phường xã thị trấn, các tổ dân phố, khu ấp theo dõi chặt chẽ, kịp thời phát hiện để đấu tranh với những trường hợp này. 

UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở Công thương rà soát và chỉ đạo các trạm xăng dầu cung ứng đầy đủ nhiên liệu cho người dân lẫn công tác phòng chống dịch.

Đồng thời kiên quyết nói không với tình trạng người dân đổ xô đi mua xăng dầu tích trữ, không chỉ mất an toàn mà còn làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.