Đấy là khẳng định của ông Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại buổi họp báo công bố những điểm mới của dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi diễn ra chiều nay (8/6).
Theo ông Huyện, nếu người tham gia giao thông không muốn trả phí có thể lưu thông trên đường song hành:
“Tất cả cao tốc đều là đường có đường song hành rồi, cho nên thu phí đường cao tốc là sẽ thu cả đời, tức là bằng nguồn vốn nào cũng phải thu phí. Kể cả BOT sau này, hết thời hạn hoàn vốn thì Nhà nước sẽ bảo trì, tức là dùng nguồn ngân sách hoặc nguồn vốn khác bảo trì và tiếp tục thu phí”.
Theo ông Nguyễn Văn Huyện, nhiều chuyên gia nước ngoài cũng cho biết, nếu dùng vốn ngân sách để đầu tư các dự án cao tốc như: Hà Nội – Thái Nguyên, Nội Bài- Nhật Tân nhưng không thu phí thì ngân sách rất khó đảm bảo.