Thịt bò xào súp lơ xanh

“Hôm nay ăn gì?” chắc hẳn là một câu hỏi luôn làm những người nội trợ đắn đo và mất nhiều thời gian để tìm ra câu trả lời. Hãy cùng VOV Giao thông khám phá công thức chế biến món thịt bò xào súp lơ chuẩn vị và thơm ngon. Đây là một món ăn rất được yêu thích trong mâm cơm gia đình.

Thịt bò có hương vị thơm ngon đặc trưng nên rất được mọi người ưa thích, bên cạnh đó thịt bò cũng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, súp lơ xanh là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao như chia sẻ của Thạc sĩ, Bác sĩ Dzoãn Thị Tường Vi, Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198:

"Súp lơ xanh là một loại rau có thành phần dinh dưỡng phong phú. Trong 100 gram súp lơ xanh tuy chỉ có khoảng 39 kcal nhưng mà nó thêm khoảng 2,9 gam chất đạm, khoảng 6 gam cacbonhydrat nhưng mà nó lại có hàm lượng chất xơ rất cao.

Bên cạnh đó, nó lại có nhiều nước, chiếm tới 90 % và còn chứa nhiều vitan và khoáng chất quan trọng cho cơ thể, ví dụ như vitan C, vitan Nhóm B beta caroten, các khoáng chất canxi, phốt pho, kali, magie, đặc biệt là hàm lượng vitan C ở trong súp lơ rất cao, các hoạt chất chống oxy hóa đều có trong súp lơ".

Có thể nói, thịt bò kết hợp với súp lơ xanh không chỉ là một món ăn ngon ệng mà nó còn cung cấp nhiều dưỡng chất, tốt cho sức khỏe của bạn. Và các bước để chuẩn bị món ăn này cũng đơn giản thôi.

Trước hết, thịt bò rửa sạch, thái ếng mỏng ngang thớ rồi ướp cùng một ít dầu ăn, đường, tiêu, nước tương, trong 15 phút để thịt thấm đều gia vị.

Còn với súp lơ thì các bạn thái ếng vừa ăn, cà rốt bỏ vỏ, rửa sạch, thái ếng. Nếu ai khéo tay có thể tỉa hoa cà rốt để món ăn thêm thẩm mỹ.

Sau khi sơ chế xong thì các bạn bắc chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn đun nóng rồi phi tỏi băm đến khi thơm và vàng thì cho thịt bò vào xào nhanh tay, to lửa để thịt không bị dai. Khi thịt đã chín tái thì cho cà rốt, súp lơ xanh vào xào cùng. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn, thêm một chút tiêu.

Khi thịt và rau củ quả đã chín bạn có thể cho ra đĩa là có được món ăn cho bữa cơm chiều nay rồi đấy, rất đơn giản, dễ làm. Món ăn sẽ ngon hơn khi bạn ăn với cơm trắng và chấm kèm với một chén nước tương.