Sơn La: Mưa kéo dài, quốc lộ 6 bị sạt lở, ách tắc

VOVGT-Mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến khoảng 10h trưa nay (26/7) đã gây sạt lở, ách tắc GT tại vị trí km203+500 trên QL6, đoạn Km90 thuộc huyện Mộc Châu, Sơn La.

Sạt lở tại vị trí Km 203+500 trên QL6 sáng 26/7

Tại vị trí này, một lượng đất đá lớn từ taluy dương đã sạt xuống lòng đường, gây ách tắc giao thông trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

Quốc lộ 6 là con đường huyết mạch nối từ Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Sơn La và Điện Biên, lượng phương tiện lưu thông lớn, do vậy khi sạt lở xảy ra, nhiều phương tiện đã bị ách tắc kéo dài.  

Khi sạt lở xảy ra, cơ quan chức năng đã huy động lực lượng cảnh sát giao thông, máy móc đến hiện trường dọn dẹp đất đá và phân luồng, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo dự báo, mưa có thể còn kéo dài đến đầu tháng 8, vì vậy, các lực lượng chức năng khuyến cáo người dân tham gia giao thông trên tuyến cần lưu ý quan sát, tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Các đơn vị đảm bảo giao thông hiện cũng đang chủ động, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố sạt lở xảy ra. Ông Phạm Thành Trung, Phó Chi cục trưởng, Chi cục quản lý đường bộ 1.1 - đơn vị tham gia quản lý tuyến Quốc lộ 6 cho biết:

 

"Các mái ta luy nhiều vị trí vẫn tiềm ẩn nguy cơ sạt, có mưa to có thể lại sạt tiếp. Cho nên tất cả các đơn vị được giao quản lý tuyến đường này, tại các vị trí có nguy cơ sạt lở cao đều đã bố trí máy móc, cùng lực lượng chốt chặn, để khi có sự cố sạt lở xảy ra thì sẵn sàng triển khai công tác đảm bảo giao thông trong thời gian nhanh nhất".