Sôi động giải vô địch ván chèo đứng lần đầu tiên tại TP.HCM

Sáng ngày 2/6, tại sông Bạch Đằng (Q.1), TP.HCM lần đầu tiên tổ chức giải vô địch ván chèo đứng (SUP), có gần 600 vận động viên tham gia. Đây là sự kiện nổi bật nằm trong khuôn khổ Lễ hội sông nước năm 2024.

 

Giải vô địch ván chèo đứng (SUP) TP.HCM mở rộng lần thứ nhất có sự tham gia của 51 đội với gần 600 vận động viên trong nước và quốc tế.
Các vận động viên tranh tài ở 6 nội dung: Nội dung 500m nam, nữ đối với nhóm mở từ 16 tuổi trở xuống; nội dung 500m nội dung nam, nữ nhóm mở từ 16 tuổi đến 18 tuổi; nội dung 1000m nội dung nam, nữ nhóm mở từ 18 tuổi trở lên.

 

 Đây là sự kiện thể thao hướng đến cộng đồng, phục vụ nhu cầu ngày càng đông đảo của công chúng yêu thích các môn thể thao dưới nước và được xem là những môn thể thao giải trí, rèn luyện sức khỏe được yêu thích trong cuộc sống ngày nay. 
Cuộc đua diễn ra khá sôi nổi. Các vận động viên tranh tài nghẹt thở với sự cổ vũ nhiệt tình của người dân đến xem.
Các vận động viên nhí cũng hết mình với phần thi của mình
Dù trời nắng gắt, nhiều người vẫn nán lại để theo dõi và cổ vũ các vận động viên thi đấu. Cô Dung, ở TP. Thủ Đức chia sẻ: “Cô thích Lễ hội sông nước này lắm, có tiết mục nào cô cũng tranh thủ ra xem để hưởng ứng, cổ động cho TP mình.”

 

Một phụ huynh có con tham gia tranh tài giải ván chèo đứng (SUP) cho biết: “Mình đến để cổ vũ con mình thi. Con mình mới học lớp 9, nó ở trong đội được thầy đào tạo thể dục thể thao rồi kêu đi thi.”
Ngoài giải vô địch ván chèo đứng còn có các màn trình diễn như lướt ván phản lực, flyboard, dù lượn… cho người dân thưởng thức.
Lễ bế mạc và trao giải cũng diễn ra sau đó. Giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị quận 1, trong khi đơn vị Nhà Bè giải nhì toàn đoàn và đơn vị TP Thủ Đức xếp hạng 3.

 

Lễ hội sông nước 2024 diễn ra liên tục với các hoạt động văn hóa, thể thao, nghệ thuật, ẩm thực... trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Bến Bạch Đằng (Quận 1), Bến Ngôi Sao Việt (Quận 7), kênh Tàu Hủ (quận 8) và đường Lê Lợi (Q.1) … từ ngày 31/5 đến ngày 9/6.