Sở GTVT TP.HCM khen thưởng cá nhân có hành động đẹp, tận tình phục vụ khách đi xe buýt

Ngày 18/05 Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã tổ chức trao tặng giấy khen cho 45 cá nhân gương điển hình người tốt việc tốt, tận tình hỗ trợ, phục vụ hành khách.

Trong đó có nhiều trường hợp nhân viên phục vụ, lái xe đã trả lại các tài sản có giá trị như tiền, điện thoại, laptop, thẻ ATM cho hành khách để quên trên xe.

Sở GTVT TP.HCM khen thưởng cá nhân có hành động đẹp, tận tình phục vụ khách đi xe buýt

Ông Lê Hoàn – Phó giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết: "45 cá nhân hôm nay là những gương điển hình tiêu biểu thường xuyên phục vụ tận tâm, hướng dẫn hành khách cũng như trả lại đồ cho những hành khách bỏ quên trên xe, hàng ngày tận tâm làm việc phục vụ cho người dân thành phố đi lại một cách an toàn, văn nh, lịch sự".

Trên những chuyến xe hàng ngày để phục vụ hành khách, các nhân viên phục vụ và lái xe luôn cố gắng thể hiện tinh thần tận tâm phục vụ hành khách. Điển hình như trường hợp anh Lê Xuân Huy là lái xe tuyến xe buýt số 72 Bến Thành - Bến xe buýt Cầu Kinh Lộ là người đã gắn bó với ngành xe buýt từ năm 2016 đến nay.

Tài xế xe buýt Lê Xuân Huy chia sẻ: "Khi nhận được giấy khen, tôi vô cùng cảm động vì các cấp lãnh đạo Sở GTVT đã có sự quan tâm đến anh em tài xế chúng tôi. Qua đó, tạo động lực cho anh em cố gắng hơn nữa trong thời gian tới phục vụ hành khách ngày càng tốt hơn, thu hút hành khách sử dụng xe buýt nhiều hơn. Lan tỏa đến những anh em đồng nghiệp khác luôn cố gắng phục vụ hành khách".

Anh Nguyễn Lưu Tài, 20 tuổi, nhân viên phục vụ trên tuyến xe buýt số 28 thuộc Công ty cổ phẩn xe khách Sài Gòn cho biết anh đã 2 lần nhặt được tài sản và trả lại cho hành khách. Điều đó khiến anh rất vui: "Mình nhặt được 2 trường hợp. Một trường hợp khách rơi 4 triệu. Mình nhặt được sau đó báo cho công ty. Vài ngày sau khách liên hệ được nhận lại. Trường hợp thứ hai là ở trên Xuân Thới Thượng, một em sinh viên làm rơi điện thoại. Khi xe vào bến mình nghe điện thoại ở đâu trong xe reo lên, nên mình tìm thấy và nghe điện thoại biết được người làm rơi rồi trao trả lại cho bạn sinh viên đó và báo cáo công ty".

Tại Lễ khen thưởng, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TPHCM ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, các doanh nghiệp vận tải, đặc biệt là đội ngũ lái xe, tiếp viên trực tiếp phục vụ hành khách.

4 tháng đầu năm 2023 hệ thống xe buýt TP.HCM đã vận chuyển được 123 triệu lượt hành khách

TP.HCM hiện có hơn 2.000 phương tiện xe buýt đang vận hàng ngày với gần 4.000 lao động là đội ngũ lái xe và tiếp viên làm việc cho hơn 14.000 chuyến xe buýt mỗi ngày phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Thông qua công tác khen thưởng lần này không chỉ ghi nhận sự cống hiến của các cá nhân đối với ngành giao thông vận tải nói chung và vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt nói riêng mà còn tạo sự lan tỏa, nhân rộng những hành động tốt, những hình đẹp trong xã hội.