Sau 12 ngày đại phẫu, sức khỏe hai bé Trúc Nhi và Diệu Nhi diễn tiến rất tốt

Chiều 27/7, Đoàn công tác UBND TP.HCM do Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm làm trưởng đoàn đã đến thăm 2 bé mổ tách song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố vào ngày 15-7 vừa qua.

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Liêm thăm hai bế Trúc nhi và Diệu Nhi

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, sau 12 ngày thực hiện ca đại phẫu tách cặp song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi, đến nay tình hình sức khỏe hai bé diễn tiến rất tốt.

Trong đó, bé Diệu Nhi đã được rút nội khí quản và thở không xâm lấn. Sắp tới các bác sĩ sẽ cho bé thở oxy qua ống thở thông thường và thực hiện tập vật lý trị liệu.

Còn đối với Trúc Nhi, các bác sĩ đang cho giảm dần liều an thần, nếu điều kiện tốt sẽ rút ống nội khí quản nay mai.

Buổi làm việc của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm với đội ngũ y bác sĩ thực hiện ca mổ

Tại buổi làm việc Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đánh giá cao ekíp đội ngũ y bác sĩ thực hiện ca mổ: Ngày 15 vừa qua chúng ta đã tập hợp tất cả các lực lượng đầu nghành thực hiện ca mổ song sinh Trúc nhi và Diệu Nhi thành công tốt đẹp, thay mặt lãnh đạo thành phố cảm ơn sự tận tụy, hết lòng vì bệnh nhân đối với tập thể y bác sĩ cũng như cấn bộ công chức nghành y của thành phố, mong rằng chúng ta tiếp tực phát huy truyền thống này thực hiện tốc các nhiệm vụ thành phố giao.

UBND TPHCM trao thưởng và tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích trong ca phẫu thuật tách 2 bé Trúc Nhi và Diệu Nhi

Nhân dịp này, UBND TPHCM đã thưởng đột xuất 100 triệu đồng cho ê kíp phẫu thuật, tặng bằng khen cho 10 tập thể và 35 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong ca phẫu thuật tách rời hai bé song sinh dính liền nhâu Trúc Nhi và Diệu Nhi.

Đợt này Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cũng đã trao tặng 2 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 40 triệu đồng cho gia đình Diệu Nhi – Trúc Nhi.