Sân bay Tân Sơn Nhất ngày đầu ngừng phát thanh thông tin chuyến bay qua loa

Không ít hành khách đã tỏ ra lúng túng khi không còn được nghe thông tin chuyến bay qua loa phát thanh...

Dòng thông báo "ngừng phát thanh thông tin chuyến bay" được đặt trước cửa để hành khách dễ dàng tiếp cận thông tin

Sáng 01/07, ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất chính thức ngừng phát thanh thông tin các chuyến bay. Thay vào đó, tất cả các thông tin trạng thái của chuyến bay sẽ được cập nhật qua hệ thống màn hình FIDS tại sân bay.

Việc ngừng phát thanh thông tin chuyến bay đã thông báo từ khá lâu trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên nhiều hành khách vẫn tỏ ra bất ngờ và chưa kịp thích nghi, nhiều hành khách lớn tuổi gặp khó khăn khi đến sân bay.

Chú Phan Thanh Minh đến từ Quy Nhơn chia sẻ: “Đối với những người ít đi, nếu như không thông báo trên loa thì biết tìm đâu ra màn hình để theo dõi và biết quy trình chuyến bay như thế nào. Học làm quen với những người trẻ, còn những người lớn tuổi thì phải học làm sao? Tính ra thông báo qua loa vẫn rất là tiện cho mọi người”.

Chị Dương Thi Thu Thủy, một hành khách đang đợi chuyến bay đi Thái Lan cũng chia sẻ những khó khăn khi bất ngờ thấy sân bay không phát loa như trước : “Mình nghĩ là không nên vì nhiều chuyến bay đáp xuống, có thông báo thì người thân cũng dễ theo dõi và đón người nhà của mình. Ví dụ như chuyến bay abc gì sắp hạ cánh, người nhà nghe thì chú ý quan sát hơn. Ở bên Băng Cốc, sân bay lớn nhưng người ta vẫn không tắt loa, mình đang ngủ gà ngủ gật hoặc không để ý thì người ta vẫn thông báo lên bằng loa”.

Việc ngừng sử dụng loa phát thanh khiến nhiều người gặp khó khăn nhất là những hành khách lớn tuổi

Việc ngừng sử dụng loa phát thanh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khiến nhiều người gặp khó khăn, khi muốn biết thông tin chuyến bay phải nhờ đến sự hướng dẫn của các nhân viên ở sân bay. 

Anh Nguyễn Thái Tuấn, nhân viên tư vấn thông tin cho hành khách tại sân bay cho biết: “Việc tắt các loa phát thanh làm giảm bớt những tiếng những ồn, không gian sẽ thoải mái hơn hẳn. Bình thường, có loa rất ồn cộng thêm lượng hành khách di chuyển đông tạo nên sự hỗn loạn tại sân bay. Nhằm để hành khách tiện theo dõi chuyến bay, phía sân bay cũng bố trí thêm các bảng thông tin điện tử. Ngoài ra, cứ cách 40’ sẽ có 1 đợt phát thanh, hoặc khi cần thông báo về việc đổi cổng, dời chuyến bay thì vẫn sử dụng hình thức thông báo qua loa”.

Ngày đầu tiên triển khai việc ngừng phát thanh thông tin tại sân bay khiến nhiều người gặp nhiều loay hoay tìm chuyến bay khá lâu. Nhiều hành khách thắc mắc và tìm đến sự hỗ trợ của nhân viên sân bay.

Tuy nhiên, do nay là sáng thứ 2 nên lượng khách đi chưa đông, tình trạng sân bay vẫn trong mức ổn định. Việc ngừng phát loa sáng nay khiến sân bay yên tĩnh hơn.

Ngày đầu ngừng phát thanh thông tin tại sân bay khiến nhiều người gặp nhiều loay hoay tìm chuyến bay khá lâu. Nhiều hành khách thắc mắc và tìm đến sự hỗ trợ của nhân viên sân bay.

Sân bay Tân Sơn Nhất hiện là sân bay đầu tiên ở Việt Nam không phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga. Trong khi đó, việc các sân bay trên thế giới ngừng phát thanh thông tin chuyến bay là hướng phổ biến vài năm qua. 

Đây là động thái nhằm hạn chế tiếng ồn và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại nhà ga, hướng đến trở thành nhà ga im lặng theo xu hướng chung của thế giới. 

Các hãng hàng không và các đơn vị phục vụ mặt đất có trách nhiệm cung cấp, cập nhật thường xuyên và kịp thời các dòng trạng thái thông tin chuyến bay trên màn hình FIDS, bổ sung các thông tin liên quan trên các bảng di động tại quầy thủ tục và cửa khởi hành để hành khách được biết. Hỗ trợ thêm các bản thông tin hướng dẫn giúp hành khách tiện theo dõi.

Đến ngày 1/10, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại quốc nội.