Rào chắn gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã: Chỉ ùn nhẹ do chờ đèn tín hiệu

Khu vực dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã (quận Ba Đình) đã được rào chắn để phục vụ thi công dốc hạ ngầm của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Kể từ ngày 6/7, nhà thầu bắt đầu rào chắn đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã phục vụ thi công dốc hạ ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.

Cùng với đó, việc quan trắc, theo dõi, đánh giá và điều chỉnh phương án (nếu có) dự kiến trong 3 ngày. Hàng rào cố định theo phương án được thống nhất sẽ được triển khai vào lúc 21h ngày 8/7.

Ghi nhận vào chiều 09/7, nhà thầu đang hoàn thành việc rào chắn tại nút giao Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh
Tại những vị trí hạn chế tầm nhìn, hàng rào tôn sẽ được bố trí hệ thống lưới để tránh xung đột giao thông và đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông
---
Dưới gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh sẽ được rào chắn cố định bằng tôn cao 1,8m

Theo ghi nhận của PV trong khung giờ cao điểm chiều 09/7, chỉ có duy nhất hướng từ Kim Mã xảy ra ùn ứ nhẹ nguyên nhân là do các phương tiện phải dừng chờ từ 2 đến 3 nhịp đèn tín hiệu mới có thể lưu thông qua nút giao.

Tại đây cũng có lực lượng chức năng hỗ trợ nên phương tiện lưu thông vẫn khá thông thoáng, dù rào chắn thu hẹp 1 phần đường nhưng không gây cản trở quá nhiều.

Hơn 17h, giao thông không xảy ra tình trạng ùn tắc

Ùn ứ nhẹ do các phương tiện phải dừng chờ từ 2-3 nhịp đèn tín hiệu để lưu thông qua nút giao hướng từ Kim Mã
Anh Dũng (lái xe ôm công nghệ) cho biết: “Dựng rào chắn thế này thì có phần cản trở, vào giờ tan tầm người ta đi lại đông đúc, 1 phần vì chờ đèn, 1 phần vì lòng đường bị thu hẹp".
Theo phương án phân luồng, vị trí rào chắn được lắp dựng tạo thành đảo giao thông với chiều dài 50m, chiều rộng 50m. Đảo giao thông đảm bảo bề rộng mặt đường người dân di chuyển tối thiểu 10,5m và trên cầu tạm 2 tối thiểu 11,25m
Tổ chức giao thông trên đường tạm Kim Mã đoạn từ Nguyễn Chí Thanh đi Ngọc Khánh và nút giao Đào Tấn - Liễu Giai được giữ nguyên như hiện tại
Từ đường Kim Mã bị rào chắn cứng chật hẹp suốt nhiều năm, khu vực gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh theo kế hoạch sẽ rào chắn kéo dài 18 tháng
Phương án phân luồng tổ chức giao thông đi dưới gầm cầu vượt theo hướng từ Nguyễn Chí Thanh đi Liễu Giai qua phần bên phải của cầu tạm số 2 và hướng từ Liễu Giai đi Nguyễn Chí Thanh qua phần bên phải của cầu tạm số 1.
Phương án sẽ được tiếp tục theo dõi và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế sau khi có ý kiến thống nhất Liên ngành Giao thông vận tải - Công an thành phố.
Đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công đoạn trên cao thuộc tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã đạt 100% khối lượng. Nhà thầu bắt đầu rào chắn đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã phục vụ thi công dốc hạ ngầm. Máy đào hầm TBM dự kiến vận hành trong vài ngày tới. Hiện 10 đoàn tàu của dự án đã hoàn thành chạy thử nghiệm, được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp biển số để hoạt động. Tuy nhiên, hiện dự án được các cơ quan có chuyên môn vào đánh giá, thẩm định, nghiệm thu nên xong công việc này tàu mới hoạt động được.