Quận Thanh Xuân (Hà Nội): Nâng cao ý thức toàn dân trong phòng cháy, chữa cháy

“Nâng cao ý thức toàn dân trong công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” là mục tiêu được Công an Quận Thanh Xuân tập trung triển khai trong thời gian qua.

Sáng 1/10/2020, Công an Quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động “Ngày toàn dân PCCC 4/10/2020”; Sơ kết thí điểm “Khu dân cư an toàn về PCCC” và Hội thị chữa cháy, cứu người, cứu tài sản cho lực lượng dân phòng, Công an phường năm 2020.   

Ông Đặng Hồng Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân phát biểu tại buổi lễ

Theo Ông Đặng Hồng Thái – Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, đây là chương trình quan trọng nhằm góp phần xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC; tạo không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy 4/10”.

Tại buổi lễ, Đại tá Trần Ngọc Dương – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho rằng: “Từ một địa bàn quận khá phức tạp về công tác PCCC, nhưng sau khi thí điểm hiệu quả mô hình Khu dân cư an toàn về PCCC, người dân trên địa bàn Q.Thanh Xuân đã nâng cao nhận thức pháp luật về công tác PCCC, góp phần hạn chế những mối nguy cơ về cháy, nổ xảy ra”.

Đại tá Trần Ngọc Dương – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội   

Để ghi nhận những thành tích trong công tác PCCC trong thời gian qua, Công an Q. Thanh Xuân đã trao thưởng cho các đơn vị điển hình tiên tiến trong công tác PCCC năm 2019 và UBND các phường trên địa bàn có thành tích trong công tác xây dựng mô hình “Khu dân cư an toàn về PCCC”.

CAQ Thanh Xuân  trao thưởng cho các đơn vị điển hình tiên tiến trong công tác PCCC   

Ngay sau lễ phát động và trao thưởng là “Hội thi chữa cháy, cứu người, cứu tài sản cho lực lượng dân phòng, Công an phường năm 2020”, với sự tham gia của đại diện lực lượng Công an phường, dân phòng của 11 phường với 315 tổ dân phố trên địa bàn Quận Thanh Xuân.   

Trong nội dung của hội thi, 11 đội đã trải qua các tình huống phối hợp, ứng phó khi cháy, nổ nhằm nâng cao khả năng tác chiến cho đội ngũ chữa cháy chuyên nghiệp cũng như đội ngũ Công an phường, dân phòng, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản.   

Thượng tá Nguyễn Văn Thắng - Phó Trưởng Công an Quận Thanh Xuân   

Phát biểu kết thúc buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Văn Thắng - Phó Trưởng Công an Quận Thanh Xuân khẳng định, thời gian tới, lực lượng PCCC&CNCH Công an Q. Thanh Xuân sẽ tiếp tục kiện toàn lực lượng, nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ chiến thuật trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”; kịp thời tổ chức cứu chữa có hiệu quả các vụ cháy, nổ và làm tốt công tác cứu nạn, cứu hộ tại khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn quận khi có tình huống đột xuất, bất ngờ xảy ra.

Một số hình ảnh từ buổi Lễ phát động và Hội thi chữa cháy, cứu người, cứu tài sản sáng 1/10: