Quán Đàn ông mất ngủ: Học cách lắng nghe trong tình yêu

Nếu bạn biết lắng nghe nhiều hơn khi yêu, tình cảm của cả hai sẽ ngày càng sâu sắc hơn khi có thể thấu hiểu được suy nghĩ và cảm xúc của đối phương.

Ảnh nh họa
 

Cho dù xuất phát từ tình cảm chân thành, những lời nói vô ý và tưởng như vô hại của bạn đôi khi lại có thể khiến đối phương bị tổn thương. Khi họ đang phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn, sự thiếu tinh tế trong lời nói của bạn có thể khiến người ấy bị áp lực nhiều hơn. 

Để trở thành một người lắng nghe tốt, bạn cần đến rất nhiều kĩ năng kèm theo như: so sánh, đánh giá, chọn lọc, luyệt tập, đọc suy nghĩ người khác… Khi đã thành thạo tất cả những điều này, bạn sẽ biết lắng nghe đối tác – người mà bạn giao tiếp nhiều nhất – một cách hiệu quả. Nói khác đi, việc lắng nghe không dừng lại ở việc tiếp thu những gì người khác nói mà còn là hiểu, nhận thức đúng đắn về điều người ấy muốn truyền đạt với bạn.

Chỉ khi trở thành người lắng nghe tốt, bạn mới có thể đoán biết được suy nghĩ, cảm xúc của người yêu/bạn đời qua từng lời nói. Cùng với đó, bạn sẽ biết chia sẻ, đồng cảm, động viên, khuyến khích… hay làm họ cười. Làm được điều này nghĩa là bạn đang có một mối quan hệ thực sự ý nghĩa.