Phụ huynh và học sinh 'phớt lờ' quy định ATGT

Điều khiển mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng trên đường hay chở quá số người quy định... đó là những lỗi phổ biến ở nhóm học sinh, đặc biệt là học sinh THPT hiện nay.

Trở lại trường học, nhiều học sinh trên địa bàn TP. Hà Nội vô cùng chủ quan khi tham gia giao thông với những lỗi như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định và điều khiển xe tay ga, xe máy có phân khối >50cc.
Không đội mũ bảo hiểm là lỗi vi phạm phổ biến mà các học sinh mắc phải.

Bên cạnh đó, sau giờ tan trường, các em học sinh thường dàn hàng 2, hàng 3...

Về phía các bậc phụ huynh, tình trạng vi phạm quy định ATGT khi đưa đón con cũng phổ biến và có thể dễ dàng bắt gặp ở nhiều nơi.

Các bậc phụ huynh vượt đèn đỏ, không đội mũ cho con.
Dù rằng đã có chế tài xử lý đối với trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; nhưng thực tế, những quy định đều đang bị các bậc phụ huynh và các em học sinh 'bỏ qua'.
 Liên quan đến TNGT ở nhóm học sinh, ngày 5/5, tại huyện Kỳ Anh đã xảy ra 1 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, cụ thể, 4 nữ sinh chở nhau trên xe máy đã đâm vào cột mốc bên đường khiến 2 nữ sinh tử vong tại chỗ, 2 em còn lại bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Để đảm bảo ATGT, bên cạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn và xử lý vi phạm từ phía cơ quan chức năng, nhà trường thì các bậc phụ huynh và các em học sinh cũng cần lưu ý và tuân thủ các quy định về ATGT để hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.