Phố Hoàng Ngân (Hà Nội): Người đi bộ dưới lòng đường, "nhường' vỉa hè cho ô tô và hàng nước

Đoạn đường 1 chiều trên phố Hoàng Ngân thuộc phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) rất nhiều ô tô đỗ chật kín cả hai bên vỉa hè và lòng đường, buộc người đi bộ phải len lỏi qua khoảng trống giữa các xe, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

 

Hàng loạt ô tô đỗ trải dọc phố Hoàng Ngân

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông,  đoạn từ đường Hoàng Minh Giám - Khuất Duy Tiến rẽ phải vào phố Hoàng Ngân tồn tại điểm trông giữ xe Công viên Thanh Xuân.

Điều đáng nói ở đây là ô tô đỗ hàng dài, chật kín 2 bên vỉa hè và tràn cả xuống lòng đường gây cản trở an toàn giao thông, gây ùn tắc vào giờ cao điểm. Trên tuyến đường này còn có trường học Liên cấp, khá nhiều em nhỏ học sinh đi dưới lòng đường, sang đường rất nguy hiểm.

Vỉa hè 2 bên đường chật kín xe, người đi bộ "đành" xuống lòng đường để đi?!

Trên chiếc biển trông giữ xe của Hợp tác xã Thành Công treo xộc xệch và còn bị cắt bỏ phần giá niêm yết
Tại đây cắm biển cấm “Đường 1 chiều” nhưng nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều sai quy định
Ô tô đỗ lấn chiếm 2 bên lòng đường, chỉ còn chừa lối nhỏ ở giữa cho các phương tiện lưu thông
Rất nhiều quán nước lấn chiếm 2 bên vỉa hè
---
Tình trạng đỗ xe trên vỉa hè sai quy định tồn tại trên tuyến phố này đã lâu, nhưng chính quyền phường Trung Hoà vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để
Lối vào công viên Thanh Xuân đã bị quây tôn chiếm dụng làm bãi đỗ xe. Vốn dĩ công viên để cho người dân tập thể dục nhưng người dân lại phải đi ở ngoài, dưới lòng đường
Được biết tại đây có 1 phần vỉa hè của Công viên Thanh Xuân, công trình công cộng bị biến tướng, sử dụng sai mục đích
---
Ông Tuấn cùng 2 người bạn đi thể dục buổi chiều (sống ở phường Trung Hoà) cho hay: “Chiều bọn tôi hay đi bộ tập thể dục, hay đi qua đây. Ô tô của các công ty, văn phòng cứ vào đây đỗ rồi chắn hết lối vỉa hè, còn làm tắc đường cản trở giao thông”

Người dân sinh sống xung quanh đây nếu đi qua tuyến đường này thì đều phải len lỏi, luồn lách qua các kẽ hở đi dưới lòng đường, dường như vỉa hè có cũng như không.

Chị Bích Lam (sống ở chung cư Vinhomes gần đó) chia sẻ: “Mình hay đi tắt qua đường này về nhà, ngày nào cũng kín xe ô tô, đỗ tràn ra đường. Vào giờ tan tầm tắc cứng luôn”.

Nhà nước sửa chữa, lát gạch vỉa hè sạch đẹp để dành cho người dân đi bộ. Vậy tại sao trên phố Hoàng Ngân thì vỉa hè lại bị chiếm dụng để đỗ ô tô, bán hàng quán giải khát,…còn người dân phải đi bộ dưới lòng đường?

Phố Hoàng Ngân vốn đã nhỏ hẹp, việc chiếm dụng không gian chung là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông, khiến bộ mặt đô thị trở nên rất lộn xộn.

Rất mong cơ quan chức năng, ban ngành, ban quản lý tại địa bàn phường Trung Hoà, Cầu Giấy kiểm tra sát sao và xử lý những trường hợp vi phạm, đưa ra hướng giải quyết khắc phục cho người dân.