Phố Hàng Mã rực rỡ đón xuân về

Những ngày này, phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngập tràn trong màu sắc của các mặt hàng trang trí Tết. Mùa xuân đã đến gần với người dân thủ đô.

Chỉ còn chưa tới nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán nên đồ trang trí đã được bày bán rầm rộ ở phố Hàng Mã để phục vụ khách hàng.

Đồ trang trí Tết được trưng bày bắt mắt giúp khách hàng dễ lựa chọn.
Mặt hàng trang trí mới lạ với nhiều chủng loại khác nhau.
Cành đào càng tô điểm thêm vẻ đẹp những ngày cận Tết.

Dù ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng phố Hàng Mã năm nay vẫn có đủ mặt hàng, đa dạng mẫu mã để khách hàng thoả sức mua sắm. Chỉ cần đi ngang qua con phố này thôi, ai nấy cũng đều cảm thấy rạo rực.

“Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ/ Câу nêu tràng pháo bánh chưng хanh”. Câu tục ngữ dân gian quen thuộc được tái hiện chân thực khiến không khí xuân càng nô nức.

 

Một chủ cửa hàng ở đây cho biết “Năm nay, mặt hàng thủ công và gia công chiếm số lượng lớn”.
Tấm mành có dán chữ thư pháp là mặt hàng chủ đạo được nhiều khách hàng yêu thích.
Biểu tượng linh vật là con hổ không thể thiếu trong các mặt hàng trang trí với mong ước cầu cho năm mới tài lộc sau một năm khó khăn vì COVID-19.
“Năm nào tôi cũng ghé qua Hàng Mã để sắm sửa chút đồ trang trí Tết. Mặc dù năm nay dịch cũng khó khăn nhưng nhìn chung mặt hàng vẫn chất lượng, đặc biệt là các loại hàng gia công” – chị Đỗ Nguyệt (20 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) hào hứng chia sẻ.
Ngày 23 tháp Chạp đã cận kề nên các cửa hàng trưng bày đủ các bộ vàng mã cúng ông Công ông Táo phục vụ cho người dân sắm lễ.
Một vài bạn trẻ tranh thủ chụp vài kiểu ảnh “sống ảo” ghi lại khoảnh khắc đẹp trong năm.
Khách hàng ngắm nghía mặt hàng thủ công bắt mắt.
Sức hẫp dẫn của những món đồ trang trí Tết truyền thống khiến những vị khách Tây thích thú phải giơ máy ra chụp lại.
Các cửa hàng đã dần đông khách hơn khi ngày Tết Nguyên đán cận kề.