Nhật Bản cấm tạm thời nhập cảnh đối với tất cả các quốc gia, khu vực

Từ 28/12, Nhật Bản sẽ thực hiện việc cấm tạm thời nhập cảnh đối với tất cả các quốc gia và khu vực trên thế giới cho tới cuối tháng 1/2021.

Ảnh nh họa: AP

Lý do là lo ngại sự xâm nhập của virus SARS-CoV-2 biến thể mới vừa xuất hiện ở Anh, và từ ngày 23/12 vừa qua Nhật Bản cũng đã ngừng tạm thời việc tiếp nhận những người nhập cảnh từ Anh.

Trước đó, ngày 25/12, 5 ca nhiễm virus biến thể mới đầu tiên đã được xác nhận. Chính phủ nhận định đây là một điều hết sức nguy hiểm. Thủ tướng Suga Yoshihide nhấn mạnh rằng sẽ tiếp tục tập hợp các nguồn thông tin để có những đối sách hiệu quả trong chống dịch.

Trong khi đó, tình hình lây nhiễm ở trong nước cũng đang hết sức nghiêm trọng khi số ca mắc Covid-19 ngày càng tăng. Ngày 26/12 ghi nhận thêm 3.881 ca mới, riêng Tokyo là 946 ca trong một ngày.

Đây là con số cao nhất từ đầu dịch cho đến nay. Làn sóng lây nhiễm thứ 3 bắt đầu từ tháng 11 và không có dấu hiện được cải thiện.

Nhằm ngăn chặn lây nhiễm, chính phủ Nhật Bản cũng đã tạm dừng gói kích thích du lịch phát triển khi khuyến khích du lịch trong nước tăng cường dịch vụ du lịch.

Nhiều ý kiến cho rằng chính phủ đã chậm trễ khi tạm dừng việc này khiến tình hình dịch bệnh trở nên nghiêm trọng.

Trong dịp cuối năm và đầu năm mới, nhiều nơi cũng đã cấm đi lễ Đền thờ và dừng chạy tuyến tàu điện đêm Giao thừa, kêu gọi người dân hạn chế tụ tập, đi du lịch, ra ngoài nếu không cần thiết./.