Ngõ nhỏ, biển hiệu to và nguy cơ cháy nổ

VOVGT-Tại ngõ 1 (trường ĐH Hà Nội) trên tuyến đường Nguyễn Trãi, 3 năm nay diễn ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây khó khăn cho người dân khu vực.

Tình trạng hàng quán, biển hiệu, để xe lấn chiếm vỉa hè vẫn thường xuyên xảy ra ở nhiều tuyến đường phố tại thủ đô Hà Nội. Đáng nói, tại các ngõ nhỏ, việc lấn chiếm của các biển hiệu cỡ lớn không những gây khó khăn cho đi lại mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Điển hình như tại ngõ 1 đoạn rẽ vào trường ĐH Hà Nội, km 9 đường Nguyễn Trãi, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường diễn ra hơn 3 năm nay, gây khó khăn cho việc đi lại của những hộ dân trong ngõ.

Ngõ 1 gần trường ĐH Hà Nội

Trao đổi với phóng viên Kênh VOVGT Quốc gia, bà T (65 tuổi) – một cư dân trong ngõ cho biết: “Các hàng quán lấn chiếm vỉa hè diễn ra từ lâu nay, còn có những biển hiệu rất to. Chỉ cần có một, hai xe ô tô đi vào ngõ là chịu, không thể đi được. Nếu có cháy nổ, xe cứu hỏa cũng không thể vào được”.

Thực tế khảo sát của phóng viên cũng cho thấy, ngõ chỉ dài khoảng 500m nhưng có đến hơn 20 cửa hàng, quán cóc bầy bán tràn lan trên vỉa hè, thậm chí dưới lòng đường. Những biển hiệu lớn sai quy định vẫn được treo, bày la liệt hai bên ngõ. Cũng được biết, những hàng quán này đã tồn tại hơn 3 năm nhưng chưa hề có cơ quan chức năng nào xử lý.

Hơn nữa, ngay tại đầu ngõ, một cột điện nằm giữa lối đi, gây cản trở cho việc lưu thông cũng như tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao. Cũng theo một người lái xe ôm cho biết, tình trạng lộn xộn, ùn ứ giao thông vẫn thường xuyên diễn ra tại đây vào mỗi giờ cao điểm chiều khi các sinh viên và người dân ra vào trong ngõ.

Thực tế, đây chỉ là một trong rất nhiều ngõ nhỏ tại Hà Nội diễn ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Tuy không gây ảnh hưởng lớn đến tình trạng giao thông của thành phố, nhưng lại là một trong những điểm “nóng” nếu xảy ra sự cố cháy, nổ. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng nên có những biện pháp phòng, tránh các nguy cơ có thể xảy ra, tránh tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng”, đảm bảo an toàn, thuận tiện và văn nh cho người dân khu vực.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Kênh VOVGT Quốc gia ghi nhận được vào chiều 21/3/2017:

Đường rẽ vào trường ĐH Hà Nội khá nhỏ hẹp

Tình trạng lộn xộn vẫn diễn ra trong các giờ cao điểm

Đặc biệt các quán hàng rong bên đường tập trung nhiều bạn trẻ dừng, đỗ xe gây cản trở giao thông

Ngay đầu ngõ 1 là những quán nước bày ra vỉa hè

Hàng quán san sát với những biển hiệu chắn lối đi

Xe máy cũng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Những biển hiệu khổ lớn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ

Ngay lối đi vào ngõ một cột điện chắn giữa, tạo thành điểm bán hàng gây mất mỹ quan đô thị