Ngành Thuế đôn đốc việc triển khai thu hồi nợ thuế

Trước tình hình nợ thuế toàn quốc vẫn ở mức cao, Tổng cục Thuế vừa có công văn yêu cầu các cục thuế quyết liệt triển khai thu hồi nợ thuế trong những tháng cuối năm.

Tổng cục Thuế yêu cầu cục thuế các địa phương quyết liệt triển khai thu hồi nợ thuế trong những tháng cuối năm

Nhằm đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu hồi nợ mà Tổng cục Thuế đã giao, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các Cục Thuế trong việc hoàn thành nhiệm vụ thu nợ những tháng cuối năm vào NSNN, góp phần hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN năm 2024, ngày 23/9/2024, Tổng cục Thuế đã ban hành công văn số 4216 về công tác quản lý, thu hồi tiền nợ thuế.

Theo đó, Tổng cục Thuế đề nghị Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung triển khai các biện pháp để thu hồi nợ thuế, trong đó yêu cầu triển khai biện pháp về công tác tuyên truyền, hỗ trợ NNT như: Tuyên truyền, vận động NNT thực hiện nghĩa vụ với NSNN theo đúng quy định của pháp luật; Khuyến khích NNT cài đặt ứng dụng eTax Mobile để theo dõi tình hình nợ thuế, nhận được các thông báo của cơ quan thuế để kịp thời hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Đồng thời, tổ chức hỗ trợ NNT giải quyết các vướng mắc phát sinh khi sử dụng eTax Mobile, phân công chỉnh lý kịp thời các sai sót trong dữ liệu do NNT phản ánh để dữ liệu quản lý thuế ngày càng chính xác.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế yêu cầu phải tăng cường triển khai hoạt động của Ban Chỉ đạo chống thất thu ngân sách và thu hồi nợ đọng của địa phương, tổ chức làm việc với từng người nộp thuế có tiền thuế nợ lớn trên địa bàn để đôn đốc thu hồi thuế./.