Ngành điện TP.HCM tri ân khách hàng

Trong tháng 12, cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để tri ân khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.

Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM, với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2023 tập trung diễn ra trong tháng 12 và có thể kéo đến tháng 1/2024 với mục đích thể hiện sự tri ân của Tổng Công ty Điện lực TPHCM tới các khách hàng sử dụng điện thông qua các hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng và một số hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Đồng thời nâng cao sự gắn kết, hiệu quả thiết thực với khách hàng sử dụng điện và cộng đồng thông qua việc trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Đối tượng của chương trình là các khách hàng đang sử dụng điện của EVN HCMC, người dân, các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất kinh doanh. Theo đó, EVN HCMC sẽ tập trung cao việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; Tổ chức Hội nghị khách hàng để lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng, giải đáp thắc mắc, kết hợp tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực TPHCM sẽ tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng sản xuất công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp với đơn vị EVNHCMC thực hiện điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại, dịch chuyển giờ sản xuất sang giờ thấp điểm… trong năm 2023, nhất là vào các tháng nắng nóng gay gắt làm tiêu thụ điện tăng đột biến.

Hình: Người lao động trong EVNHCMC hiến máu tình nguyện – một hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng của ngành điện. (Nguồn: EVN HCMC)

Đồng thời, EVNHCMC sẽ triển khai các chương trình cấp điện mới, hỗ trợ sửa chữa, kiểm tra, bảo dưỡng tư vấn, hướng dẫn ễn phí về hệ thống điện của khách hàng; đảm bảo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp, hỗ trợ thí nghiệm máy biến áp của khách hàng.

Cùng với đó, tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt và sản xuất thông qua các kênh (Hội nghị trực tiếp, tư vấn qua tổng đài CSKH, App, web, tin nhắn, phối hợp với các cơ quan đoàn thể, chính trị - xã hội...).

Bên cạnh đó, đơn vị còn triển khai các chương trình, chính sách khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng, tham gia thanh toán trực tuyến, dịch vụ điện trực tuyến, chuyển đổi nhận thông báo sang các kênh dùng Internet như App CSKH/Email/Zalo… Phối hợp các Ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán, các đơn vị đối tác để cùng triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng đa dạng qua các hình thức như tặng quà, tặng điểm thưởng, voucher ưu đãi các dịch vụ…

Song song các hoạt động tri ân về dịch vụ khách hàng, EVNHCMC còn tổ chức triển khai các hoạt động an sinh xã hội trong cùng thời gian này. Việc triển khai các hoạt động cụ thể tùy theo điều kiện của từng đơn vị và tình hình từng địa phương, điển hình như: Triển khai chương trình thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách, các cháu nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ các hộ nghèo, chính sách thay thế đèn chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm điện… Ngoài ra, EVNHCMC sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương kết nghĩa triển khai các chương trình Thắp sáng đường quê, tặng quà cho gia đình khó khăn, chính sách trên địa bàn.

Việc tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động “Tháng tri ân khách hàng” là hành động thiết thực hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023).

Đảng bộ Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh: Thực hiện tốt công tác lan tỏa thông tin tích cực

Mới đây, Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh có 01 tập thể và 02 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Đồng chí Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty (thứ 4 từ trái sang) và đồng chí Phạm Văn Thảo - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tổng công ty (thứ 3 từ trái sang) nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM. (nguồn: EVN HCMC)

Thời gian qua, Đảng ủy Tổng công ty Điện lực Hồ Chí Minh đã có nhiều giải pháp, hình thức phù hợp để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong nội bộ cũng như ngoài xã hội.

Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đã chủ động xây dựng, ban hành các Kế hoạch và triển khai thực hiện trong toàn Tổng công ty; chủ động triển khai ban hành Bộ quy tắc ứng xử khi tham gia và sử dụng mạng xã hội đối với cán bộ, người lao động của Tổng công ty; tổ chức tập huấn công tác xây dựng lực lượng cộng tác viên; thường xuyên tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động tham gia lan tỏa tin bài tuyên truyền thông tin tích cực, đấu tranh phản bác tin giả, thông tin sai trái.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty tổ chức hội nghị thông tin thời sự nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể; chỉ đạo các đơn vị triển khai các giải pháp giáo dục, định hướng giá trị văn hóa tốt đẹp để đoàn viên, người lao động trong đơn vị thực hiện; đồng thời cung cấp kịp thời các thông tin chính thống để thỏa mãn nhu cầu thông tin cho cán bộ, đảng viên, người lao động.