Lưu lượng phương tiện giao thông TP.HCM giảm gần 90%

Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM, hiện nay người dân đi lại bằng phương tiện giao thông cá nhân giữa các tỉnh và trên TP.HCM không còn nhiều; các hoạt động vận tải được đảm bảo, vận tải hàng hoá được thuận lợi.

Số liệu về lưu lượng phương tiện giao thông (Ảnh: Sở GTVT TP.HCM)

Cụ thể, ngày 11/7 - ngày thứ 3 TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16, tình hình giao thông thông thoáng, lượng phương tiện giao thông hoạt động giảm 53% so với ngày 10/7 và giảm đến 86% so với trước khi thành phố thực hiện Chỉ thị 10 (ngày 29/6). 

Tại 12 chốt kiểm soát dịch ra vào thành phố, tình hình cũng đã dần ổn định, lượng phương tiện giao thông đã giảm mạnh, số lượng phương tiện quay đầu do không đủ điều kiện giảm do Thành phố đã thực hiện nhiều biện pháp như truyền, tăng cường lực lượng kiểm dịch, phân luồng riêng cho các phương tiện ưu tiên theo luồng tuyến xanh lưu thông, chủ động điều tiết giao thông từ xa,…. 

CSGT thực hiện nhiệm vụ tại các chốt (Ảnh: Hà An)

Về vận tải hàng hóa và lưu thông ra vào TP.HCM, trong ngày, Sở đã tổ chức cấp cho các phương tiện lưu thông vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe ra vào cảng cho 05 đơn vị tổng cộng là gần 2.800 xe (lũy kế đến nay đã cấp được hơn 12.000 xe cho 22 đơn vị).

Nhờ đó công tác lưu thông hàng hóa của các phương tiện thuận lợi, đặc biệt là các xe được cấp giấy nhận diện phương tiện – tạo luồng xanh khi đi qua các chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ ra vào thành phố. 

TP.HCM đảm bảo hoạt động vận tải hàng hoá (Ảnh: Hà An)

Trong thời gian tới, Sở kiến nghị UBND TP chỉ đạo UBND các quận huyện, TP Thủ Đức tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 16, trong đó yêu cầu người dân chỉ ra đường trong trường hợp cần thiết; đồng thời tăng cường kiểm tra việc chấp hành việc đi lại của người dân tại các vùng giáp ranh giữa thành phố và các tỉnh.

Sở cũng kiến nghị UBND TP có công văn gởi UBND các tỉnh giáp ranh tăng cường công tác phối hợp trong thời gian TP.HCM triển khai thực hiện Chỉ thị số 16.