Long đong hạt muối đồng bằng (Kỳ 2): Giải pháp nào?

Trước những bấp bênh của giá cả thị trường hay điều kiện thời tiết, nhiều bà con diêm dân vẫn bám trụ với nghề, bởi đây không chỉ là kế mưu sinh mà còn là cái nghề ông cha để lại.

Trong khi đó, đại diện một Hợp tác xã làm muối kết hợp nuôi artea tại Sóc Trăng ngậm ngùi chia sẻ về việc sắp phải nói lời “tạm biệt” với nghề truyền thống bao năm nay: Giá cả nay “yếu” quá, năm nay do thời tiết nên làm trễ nữa. Ở đây năm nay có 800 đồng (1kg muối đen – PV), mọi năm là 1 triệu, 1 triệu mấy lận. Coi như mình làm không có hiệu quả, năm nay đất Hợp tác xã này giao lại cho công ty nuôi trồng thủy sản hết trơn rồi, để nuôi tôm công nghiệp. Khoảng tháng 6 – 7 là giao, giao lại là coi như mình nghỉ rồi.

Mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe Kênh Podcast chuyên biệt đầu tiên về đời sống của người dân vùng đất phương Nam: "Chuyện Mekong" trên nền tảng thiết bị di động; bằng cách truy cập vào các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast (trên hệ điều hành iOS); Google Podcast (trên hệ điều hành Android); sau đó gõ từ khóa: Chuyện Mekong.