Kiểm tra y tế, phát khẩu trang miễn phí cho du khách và thuyền viên tàu cập cảng Bến Nghé

Biên phòng TP.HCM đã thực hiện việc kiểm tra thủ tục và phát khẩu trang miễn phí cho gần 1.000 du khách nước ngoài và thuyền viên tàu World Odyssey - Nassau khi cập Cảng Sài Gòn.

Ngay sau khi tàu Odyssey cập cảng, ban quản lý tàu đã thiết lập chốt kiểm tra du khách trước khi rời tàu

Ngày (04/02), tàu World Odyssey – Nassau, Quốc tịch Hoa Kỳ cập cảng Bến Nghé, quận 4, TPHCM. Lực lượng chức năng đã thực hiện việc kiểm tra thủ tục và cấp phát khẩu trang ễn phí cho gần 1.000 du khách và thuyền viên. 

Trước đó chiều ngày 03/02, một tổ công tác của Bộ đội Biên phòng TPHCM cũng đã tiếp cận tàu Odyssey – Nassau từ phao số 0, trên luồng hàng hải Vũng Tàu - Sài Gòn để phối hợp với ban quản lý tàu thực hiện kiểm tra thủ tục, kiểm tra thân nhiệt các thuyền viên trước khi tàu cập cảng Bến Nghé của TPHCM. 

Việc kiểm tra giám sát được thực hiện chặt chẽ

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM, tàu World Odyssey – Nausau với gần 700 du khách là sinh viên, giáo viên quốc tế tham gia học kì trên biển và 174 thuyền viên theo hải trình dự kiến, sau khi ghé thăm Nhật Bản, xuất phát từ cảng Kobe, hôm nay tàu này sẽ ghé tham quan Trung Quốc và đến ngày 10/2 sẽ cập cảng Đà Nẵng. 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch virut Corona nên Tàu đã không ghé Trung Quốc mà di chuyển thẳng đến TPHCM, sớm hơn 6 ngày so với kế hoạch và sẽ lưu lại TPHCM trong khoảng 10 ngày. 

Toàn bộ du khách được phát khẩu trang ễn phí trước khi lên bờ tham quan

Trong những ngày tới, lực lượng chức năng của TPHCM sẽ thực hiện việc giám sát và kiểm tra chặt chẽ về y tế đối với các tàu du lịch đường biển quốc tế khi cập các cụm cảng khu vực TPHCM để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh do virut Corona gây ra ./.